Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://mocchaufood.com


Tác dụng bất ngờ của phấn hoa Mật ong nhiều người chưa biết

Phấn hoa không phổ thông như mật ong vì không phải ai cũng biết dùng, cũng vì giá trị dinh dưỡng và kháng thể của nó không phải ai cũng hiểu
Tác dụng bất ngờ của phấn hoa Mật ong nhiều người chưa biết

1. Phấn hoa mật ong là gì ?

Phấn hoa mật ong là những tế bào sinh sản của giống đực loài hoa, nó là một sản phẩm tự nhiên được chính những con ong thu lượm. Vì thế nó có lượng dinh dưỡng rất cao, và thậm chí còn cao hơn cả những thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng sữa..

2. Thành phần phấn hoa mật ong

Trong phấn hoa có chứa rất nhiều thành phần phức tạp có chứa 12 đến 20% nước, từ 20 đến 25% protein và 13% acid amin, 25 đến 48% carbon hydrat cùng với 1 dến 20% lipid, 20 các loại khoáng chất khác nhau như k, Na, Ca, P, Mg, S, Cu, Fe, Mn, Zn, Ni, Ti, Si, Cl  và 11 loại vitamin như B1, B2, B3, B6, C, A, D, E, P, K.

Ngoài những thành phần này ra thì phấn hoa còn có những loại men và các chất có hoạt tính sinh học rất có lợi cho sức khỏe con người.

Mộc Châu là một trong rất ít nơi tại Việt Nam người ta nuôi ong khai thác được phấn hoa tốt nhất, do ở đây hoa nhiều quanh năm, thợ ong có điều kiện để vừa khai thác mật và phấn mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe đàn ong.

Mua Phấn hoa Mộc Châu tốt nhất tại đây

3. Công dụng của phấn hoa mật ong

Phân hoa theo y học cổ truyền thì nó có công dụng bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết, bổ thận điều tinh, và còn thường sử dụng cho những trường hợp mỏi mệt rã rời, bồn chồn bực bội, hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, hay quên, ăn kém, và suy giảm tình dục, đau lưng mỏi gối, và các bệnh về liệt dương di tinh, xuất tinh sớm, tiểu đêm nhiều lần, muộn con, tắt kinh sớm… Nếu như dùng phấn hoa mật ong lâu ngày thì bạn có cơ thể khỏe mạnh, nhẹ nhàng, khí lực sung mãn và trẻ lâu.

Ngoài ra còn có một số tác dụng bạn cần chú ý:

 – Cao huyết áp, xơ vữa động mạch

 – Đái tháo đường

 – Rối loạn Lipit máu

 – Các bệnh về viêm gan, bệnh về gan

 – Hỗ trợ điều trị trong giai đoạn hoá trị của ung thư 

 – Bệnh về đường tiêu hoá như dạ dày và đường ruột

 – Viêm tiền liệt, u phì đại tiền liệt tuyến

 – Run tay, run chân và giảm trí nhớ

 – Dùng cho những người bị liệt dương, suy giảm tình dục

 – Thiếu máu đau đầu, rối loạn tiền đình

 – Và bệnh võng mạc, suy giảm thị lực

 – Lao lực

Cách dùng và chú ý khi sử dụng: Thường dùng phấn hoa ong bằng cách ăn tự nhiên, có thể trộn với mật ong hoặc pha với nước sôi để uống, ngâm rượu để dùng. Mỗi ngày dùng khoảng 5gr (uống 2-3 lần/ngày), trẻ em nên cho dùng với liều lượng thấp hơn so với của người lớn, vào khoảng 2 – 3gr/ mỗi ngày.

 

Sau vài ngày dùng phấn hoa ong  đều đặn, sẽ thấy ăn cơm ngon hơn, vì phấn hoa kích thích mọi chức năng, đặc biệt là kích thích dịch vị, tạo cảm giác thèm ăn, là tiền đề hồi phục cho mọi chức năng, bộ phận khác. Với trẻ em có thể dùng dưới dạng nấu lẫn với bột hoặc cháo.

Cho đến nay, quan điểm về liều lượng dùng phấn hoa mỗi ngày cũng chưa thật sự thống nhất. Phần đông cho rằng ở người trưởng thành tối đa nên dùng từ 5-10g, trẻ em thì giảm bớt liều, mỗi ngày từ 2-3g.

Trung tâm nghiên cứu ong Trung ương khuyên nên dùng mỗi lần từ 1-2 thìa cà phê, mỗi ngày 2 lần. Nói chung, mỗi ngày nên dùng chừng 5g là vừa phải, chia uống 2-3 lần.

Cách bảo quản phấn ong Mộc Châu

Cũng có thể dùng mật ong ngâm phấn hoa hoặc đường trắng để bảo quản, người ta thường trộn đều phấn hoa với đường theo tỷ lệ 2/1 rồi cho vào lọ, nén chặt, phủ lên trên một lớp đường dày từ 10-15 cm, bịt kín miệng lọ, để ở nơi thoáng mát và khô ráo.  

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây