Trà Ô long Mộc Sương – chinh phục thị trường Việt

Thứ hai - 26/10/2020 22:21
Vốn là giống trà quý của Đài Loan, Trung Quốc, được mệnh danh “vua của các loại trà”, trà Ô long được trồng tiên phong ở Mộc Châu bên cạnh những đồi chè shan tuyết truyền thống của địa phương từ năm 2005 bởi Công ty TNHHChè Mộc Sương.Với sự cởi mở trong cách thưởng trà, thói quen dùng trà của “dân văn phòng”, đặc biệt là người Việt trẻ, trà Ô long càng trở nên gần gũi hơn và đó cũng là cơ hội để sản phẩm chè Ô long Mộc Sương phục vụ thị trường nội địa.
Ông Nguyễn Kỳ Sương, Giám đốc Công ty TNHH Chè Mộc Sương

Cây chè được trồng ở độ cao 1.250m so với mực nước biển, thời tiết lạnh, núi cao, nắng ấm trung bình của cao nguyên… cho lá trà dày, chồi mềm. Khi thu hái phải đảm bảo mỗi nhánh phải còn đủ một nụ và hai lá non trên búp. Sau đó, những đọt trà non sẽ được mang đi làm héo, và làm héo liên tục với quá trình chế biến nhiệt để tạo nên đặc trưng của trà Ô long.

Do quá trình lên men đặc biệt nên các hoạt chất OTTP VÀ EGCG trong trà được giữ lại một cách nguyên vẹn. Hai hoạt chất này có khả năng chống Oxy hóa gấp 10 lần Vitamin C. Lượng men trong trà Ô long rất tốt cho những người có bệnh tim mạch, cao huyết áp cũng như các vấn đề gan, thận, đặc biệt không gây mất ngủ. Chính nhờ phương pháp bán lên men độc đáo này, trà Ô long dù không sử dụng hương hay bất cứ phụ gia nào trong chế biến vẫn cho ra hương vị thanh khiết, hương thơm tinh tế của hương hoa mùa xuân, tạo được phong thái rất riêng của trà Ô long Mộc Sương.

Ô long Thanh tâm Mộc Sương (Hộp tre)
Chè Ô Long Thúy Ngọc Mộc Sương gói 200g
Chè Ô long Thanh tâm Mộc Sương 200g

 
Với hơn 30 ha do công ty trực tiếp trồng theo tiêu chuẩn VietGap, suốt 15 năm nay, Công ty TNHH Chè Mộc Sương xuất khẩu hơn 90% sản lượng chè Ô long Thanh Tâm và Ô long Thúy Ngọc theo đơn đặt hàng của đối tác Đài Loan – một thị trường tiêu thụ chè cao cấp và khó tính bậc nhất thế giới. Ít ai biết rằng sản phẩm chè Ô long của Việt Nam đã tạo được vị thế trên thị trường chè quốc tế.

Sản phẩm chè Ô long được trồng, sản xuất và chế biến tại nhà máy chè Mộc Sương thường xuyên tham gia các cuộc thi trà thế giới và đạt được giải thưởng cao. Sản phẩm này cũng là thức uống thân quen trong cuộc sống hiện đại với nhiều cách chế biến thú vị như: Trà Ô long ủ lạnh, Ô long sữa, Hồng trà sữa, Hồng trà hoa quả... kết hợp với các loại topping được yêu thích. Mong muốn thời gian tới, sản phẩm chè Ô long Mộc Sương sẽ đến gần hơn người yêu trà, Công ty TNHH Chè Mộc Sương đã tham gia chương trình sản phẩm OCOP tiêu biểu huyện Mộc Châu nhằm giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng những sản phẩm đặc sắc, chất lượng cao và được đánh giá đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
 

Hơn 30 ha chè do công ty trực tiếp trồng theo tiêu chuẩn VietGAP

 
 

MỘC CHÂU FOOD TỰ HÀO LÀ NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM TRÀ Ô LONG MỘC SƯƠNG TẠI MỘC CHÂU

 
                                                                                      Kim Hồng
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại số tháng 10/2020

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây