Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho hiệu quả không bị nổi váng

Thứ sáu - 03/08/2018 10:44
Cùng Mộc Châu Food khám phá cách ngâm chanh đào với mật ong Mộc Châu rất đơn giản và dễ làm.

Nguyên liệu làm chanh đào ngâm mật ong Mộc Châu :

  • Chanh đào: 1,5kg, nên lựa những quả tươi, chín vàng, mỏng vỏ. Thường  chanh đào chín có vỏ màu vàng hanh, ruột hồng đào, rất mọng nước.
  • Đường phèn: 700g.
  • Mật ong: 1-1,2 lít, nên sử dụng mật ong rừng Mộc Châu.
  • Hũ thủy tinh: 1 cái.
  • Nan tre: Khoảng 10 cái, đủ để gài phần trên hũ thủy tinh.
  • Muối hạt: 100g.

Các bước

Bước 1 :Bạn mang rửa sạch chanh đào rồi pha ít muối với nước sôi đã để nguội. Sau đó ngâm chanh vào nước nguôi pha muối đã chuẩn bị trước đó với thời gian khoảng 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô.

Bước 2: Mẹo sau khi vớt chanh chưa đủ độ khô thì bạn lấy khăn sạch khô và lau từng quả chanh. Khi làm thì tay , thớt , dao bạn để thật không không nên dính chút nước nào . Sau đó bạn thái chanh ra thành những lát mỏng như và giữ nguyên hạt nhé !

Bước 3 :Đập nhỏ đường phèn sau đó đổ 1 lớp vào lọ rôi xen kẽ cứ 1 lớp đường sau đó đến 1 lớp chanh phân chia đều. Những cục đường mà kích cỡ to quá bạn để lên phía đằng trên cùng của lọ. Với tỷ lệ 2 kg chanh bạn có thể mua một cục đường to và kèm thêm đó là 1 gói đường phèn dạng hạt cho vào nhé!


Một số lưu ý khi ngâm chanh đào :

Không nên sử dụng bình nhựa hay các vật làm bằng nhựa để ngâm chanh đào . Thay vào đó bạn nên sử dụng bình thủy tinh được vệ sinh bằng nước nóng đun sôi và để khô nhé. Bạn có thể mua bình kích cỡ to hơn nếu ngâm chanh đào nhiều hơn chút. Khi bịt chặt miệng bình thì bạn cũng không nên buộc kín quá và không nên cho vào tủ lạnh chỉ bảo quản chỗ mát nhé!

NẾU KHÔNG CÓ QUÁ NHIỀU THỜI GIAN ĐỂ LÀM, BẠN CÓ THỂ MUA CHANH ĐÀO MẬT ONG MỘC CHÂU CỦA MỘC CHÂU FOOD NHÉ!

chanh đào mật ong mộc châu

CÔNG DỤNG CỦA MẬT ONG NGÂM VỚI CHANH ĐÀO
1/ Dùng phòng ho:
Dùng hàng ngày, 1 đến 2 lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ có lót dạ trước khi uống nước cốt chanh hay ngậm lát chanh chanh, nhất là với trẻ nhỏ.
– Trẻ 0 – 2 tuổi; dùng 0.5, đến 3ml/lần/ ngày; – Trẻ 3 – 5 tuổi: dùng 3 – 5ml/lần;
– Người lớn: 5 – 10ml/ lần, có thể ngậm phần cái chanh ngâm
Điều chỉnh tăng giảm theo độ tuổi, cơ địa và khẩu vị, sở thích từng người

2/ Dùng mật ong chanh chữa ho
Dùng tăng liều lượng và số lần khi bị bắt đầu đau họng, khi bị ho, nên ăn lót dạ trước khi uống nước cốt chanh hay ngậm chanh, nhất là với trẻ nhỏ. Uống nhâm nhi qua cổ họng nhiều lần , không súc miệng hoặc ăn đồ ăn khác sau khi uống
– Trẻ 0 – 2 tuổi: dùng 2 đến 5ml x 2lần/ ngày;- Trẻ 3 – 5 tuổi: dùng 5 – 10mlx2lần / ngày:
– Người lớn: 5 – 10ml/ 2-3 lần/ ngày, dùng ngậm (ngậm cả lát chanh)

Dùng được với người bị ho mãn tính mà đã uống quá nhiều kháng sinh, tránh hại người, nên ngậm thêm phần cái (lát) chanh. Có thể dùng cho người bị tiểu đường với nồng độ chua nhiều hơn.

Bạn cũng có thể xem các cách trị ho với mật ong sau đây để hạn chế thuốc kháng sinh nha. Nhà mình đã hoàn toàn không dùng thuốc kháng sinh, thuốc tây lâu lắm rồi từ khi ngày nào cũng có sẵn hũ chanh mật ong ở trong nhà:

3/ Dùng như nước uống giải khát
Dùng nước cốt chanh và cái chanh, pha loãng với nước lọc uống như nước giải khát, thêm đường theo độ ngọt tùy thích. Có thể uống ẤM hay uống lạnh với chút đá rất ngon.1 cốc nước pha chanh với mật ong ong ngâm sẵn thêm chút đá sẽ giúp giải tỏa cơn khát mùa hè và cung cấp năng lượng cần thiết.

4/ Dùng chanh mật ong uống giảm cân
Uống chanh đào với nước ấm buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy giúp trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, bổ sung vitamin C, kích thích tiêu hoá, đẹp da và hỗ trợ giảm cân.

5/ Dùng mật ong chanh đào làm đẹp, sáng da
Bạn dùng 1 thìa cafe mật ong chanh đào đã ngâm được ngoài 2 tuần thoa đều lên mặt đã được rửa sạch từ 3-5 phút để làm sạch da, dưỡng da và trị mụn hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ 10-15 phút giúp da mịn màng, sáng hơn.

Tuy nhiên, Mật ong chanh làm đẹp da chỉ nên áp dụng 1-2 lần/ tuần thôi nha vì trong chanh có tính axit có thể làm mòn da và bắt nắng nếu bạn không bảo vệ da cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời.

6/ Dùng làm Bài thuốc long đờm bằng mật ong chanh đào vào buổi sáng sớm
– Buổi sáng mới ngủ dậy, bụng đói, đang ho nên làm luôn, áp dụng đối với trẻ 1 tuổi trở lên và người lớn

– Hâm nóng từ 10 – 30 ml chanh đào mật ong (cả nước cốt chanh và cái chanh), tùy trẻ con hay người lớn ho mà tăng giảm lượng chanh đào, ăn chanh đào, ăn cái chanh và uống nước cốt chanh qua cổ họng nhiều lần, nằm nghiêng người hoặc úp xấp lưng đối với trẻ nhỏ để ho và nhờ 1 người khác khum lòng bàn tay vỗ mạnh vào sau lưng khu vực 2 lá phổi để long đờm, thực hiện vỗ từ 3 – 5 lần.

– Thời gian thực hiện: từ 3 – 5 ngày, nhất là khi ho nhiều và có đờm sẽ giảm dần và hết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây