Đi du lịch Mộc Châu tháng 8: mua gì về làm quà?

Thứ tư - 09/08/2017 12:26
Tháng 8, đến với cao nguyên, đừng bỏ lỡ những thứ đặc sản Mộc Châu sau
Bơ mộc châu
Bơ mộc châu

Được trời đất ban cho khí hậu trong lành, đất đai tươi tốt, Mộc Châu mùa nào cũng có những đặc sản ngon, quý cho mọi nhà

1. Hoa quả

- Tháng 8 là lúc bơ vào chính vụ. Bơ Mộc Châu  chín muộn hơn bơ Đắc Lắc và quả có vị ngon, ngậy riêng, nên rất được ưa chuộng. Mùa này đến Mộc Châu mà không mang về vài cân bơ để cả nhà dùng làm sinh tố thì quả là đáng tiếc.

- Tháng 8, ở Mộc Châu cũng là lúc hồng giòn bắt đầu vào vụ, giống Hồng giòn Mộc Châu là giống Fiyu 1 từ Nhật Bản có đặc điểm là quả ngọt, giòn, không chát và có thể ăn ngay mà không cần giấm. Loại đặc sản này không có nhiều và vụ cũng chỉ kéo dài đến tháng 9, nên ai cũng muốn mua về cả.

- Chanh leo cũng là một loại trái cây mới được trồng phổ biến ở Mộc Châu, nhờ hợp thổ nhưỡng nên chanh cực kỳ sai và ăn cũng ngọt thơm hơn ở nhiều nơi khác. Hiện nay, đã có công ty Nafood đầu tư trồng diện tích lớn và chuẩn bị mở nhà máy chế biến tại Mộc Châu.

2. Bánh kẹo

Bánh sữa Mộc Châu, và các loại bánh khảo Mộc Châu, kẹo sữa Mộc Châu, kẹo vừng Mộc Châu hoặc bánh tam giác mạch Mộc Châu luôn là lựa chọn không thể thiếu trong mỗi giỏ quà mang về từ cao nguyên

Sữa chua nếp cẩm Mộc Châu mới trở thành thương hiệu vài năm gần đây, dù rằng nó là món ăn phổ biến với người Mộc Châu hàng chục năm qua. Hiên nay, sữa chua nếp cẩm được đóng phổ biến trong hũ có nắp xoáy với nhiều thương hiệu khác nhau.

3. Chè Mộc Châu

Chè bắt đầu vào chính vụ, các loại chè Ô long, shan tuyết, bát tiên xanh mơn mởn cho những búp chè tươi ngon là thức quà không thể thiếu cho người cao tuổi trong nhà.

Nếu thích chè mạn, nên chọn mua chè shan tuyết hoặc chè cổ thụ được hái từ những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi tại Mộc Châu.

Nếu thích chè Ô long, nên chọn mua của các hãng có uy tín để đảm bảo chất lượng.

Để mua các loại đặc sản này, có thể đến cửa hàng Mộc Châu Food, tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông trường Mộc Châu (ngã tư Vườn Đào). ĐT: 0974 699 734

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây