Mộc Châu trắng ngần mùa hoa mơ

Thứ tư - 03/01/2018 10:08

Mộc Châu trắng ngần mùa hoa mơ

Mộc Châu là điểm đến du lịch được nhiều du khách lựa chọn dịp Tết. Du lịch Mộc Châu mùa hoa mơ nở trắng xóa là thời điểm vô cùng thích hợp để du khách thưởng ngoạn cảnh xuân.

Mỗi độ xuân về, nhìn những rừng mơ Tây Bắc nở hoa trắng muốt phủ trắng đất trời, bước chân du khách như chẳng muốn rời xa. Du lịch Mộc Châu mùa hoa mơ nở có thể coi là một trong những thời điểm du lịch đẹp nhất tại đây.

 

Về Sơn La, nhất là về Mộc Châu nơi có cửa khẩu Lóng Sập giáp nước bạn Lào dịp đầu năm Tết đến xuân về, mới biết thế nào là ngày xuân mơ nở trắng rừng. Khắp các Mường Sang, xã Chiềng Sơn,  thị trấn Mộc Châu… các sườn đồi đang phủ trắng hoa mơ, tạo nên một khung cảnh nên thơ.

 

Hoa mơ nở trắng các sườn đồi - Ảnh: sưu tầm

 

Bà con ở đây còn hay gọi hoa mơ là cây “mai rừng”, có lẽ bởi nó nở đúng vào dịp Tết xuân về. Khi lớp vỏ hồng ấy xòe dần ra cũng là lúc những cánh hoa dần bung ra trắng tinh khôi, sạch sẽ và phảng phất hương thơm dịu nhẹ. Các cánh hoa mơ dịp xuân cũng tròn đều chứ không thuôn dài như mận, nhị hoa bao giờ cũng phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng. Chính thế người tinh ý nhìn từ đồi hoa mơ ở Mộc Châu xa đã khẳng định những quả đồi trắng muốt pha sắc xanh non là đồi mận, những quả đồi trắng nhưng hơi nhuốm màu đỏ thì chính là mơ.

 

 

Hoa mơ trắng muốt - Ảnh: sưu tầm

 

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa mơ - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm : Rượu mơ Mộc Châu

 

Hoa mơ cũng đẹp hơn hoa mận chính ở chỗ đó, khi đã nở là ồ ạt. Từng chùm hoa như ríu rít gọi nhau về để bung ra cả cây một màu trắng muốt. Đứng giữa rừng mơ ở Mộc Châu một ngày nắng xuân ngỡ như mình đang ở một thế giới khác. Trời xanh ngắt không một gợn mây, cây mơ phủ lên mình một lớp hoa dầy màu trắng, tựa như người ta choàng một chiếc khăn dày ấm cúng; nhìn kỹ mới thi thoảng thấy một chiếc lá xanh lẩn sau lớp khăn dày ấm ấy. Hẳn đây là lý do du khách đến du lịch Mộc Châu không lỡ rời xa.

 

Gió đông về nhè nhẹ, vài cánh hoa mơ khe khẽ xoay trên không rớt xuống thảm cỏ khô, nhìn ngược lên, hoa trắng như làn mây nhẹ bẫng bay trên nền trời xanh đến ngẩn ngơ. Chợt xao xuyến, bỗng thấy mình như thật gần bầu trời, dãy núi tuyết và những cây anh đào xứ sở Phù Tang xa xôi.

 

Nhìn từ trên cao, một rừng mơ trắng - Ảnh: sưu tầm

Có thể trong lúc thăng hoa khi du lịch Mộc Châu, tôi hơi quá lời về loài hoa ít được để ý đến nhất trong những loài hoa xuân của Tây Bắc, song nếu một lần tình cờ được gặp “Trắng rừng biên giới nở hoa mơ”, có khi sẽ còn nhiều du khách mê mẩn, đắm đuối hơn nữa.

Đến Mộc Châu vào mùa hoa mơ trắng ngần, ngoài ngắm hoa, bạn cũng có thể thử món rượu mơ nổi tiếng Mộc Châu.

Tại siêu thị đặc sản Mộc Châu Food, bạn có thể thưởng thức rượu mơ Mộc Châu miễn phí

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây