Dâu tây Mộc Châu – sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Thứ tư - 19/08/2015 05:15

Dâu tây Mộc Châu – sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Từ lâu, khi nhắc tới trái cây nổi tiếng trên cao nguyên Mộc Châu thì bơ, đào, mận và hồng giòn đã trở thành những cái tên quen thuộc. Nhưng nay có một trái ngon mới lạ cũng được gọi với cái tên sản vật của xứ sở trái ngon, đó là dâu tây Mộc Châu. Dâu tây ăn ngon, bổ lại có hình dáng đẹp mắt nên nhiều bạn trẻ đã luôn rình cho tới mùa để lên Mộc Châu du ngoại cảnh đẹp và khám phá những mảnh vườn dâu tây trĩu quả.

Nhiều bạn trẻ tới Cao nguyên Mộc Châu đã không bỏ qua những bức ảnh “Một ngày làm cô gái dân tộc hái dâu tây”, và rất thích thú khi cùng người dân nơi đây vào vườn hái những quả dâu tay chín cây tươi ngon.

Tới Đồi Thông Bản Áng, bạn chỉ cần đi thêm 1km nữa là có thể đến với những vườn dâu tây bạt ngàn nổi tiếng tại Mộc Châu. Đây là những vườn dâu được trồng thử nghiệm và giờ đã cho những vụ màu bội thu. Khác với các loại dâu tây được trồng ở những vùng khác, dâu tây tại đây không hề sử dụng bất kỳ một loại thuốc bảo vệ thực vật nào, chỉ đơn giản là bón phân những ngày đầu ươm trồng và bón vôi đều đặn mỗi tháng. Nhờ được chăm sóc cẩn thận và trồng trong môi trường an toàn, sạch sẽ mà mỗi trái dâu tại đây như kết tinh được tất cả những gì thơm ngon và bổ dưỡng nhất từ một trái dâu tự nhiên hoang dã.

dau tay moc chau+%25284%2529 Dâu tây Mộc Châu sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Dâu tây Mộc Châu mới được cho vào trồng thử nghiệm nhưng đã có những thành công

Dâu tây Mộc Châu mới được đưa vào trồng thử nghiệm cách đây khoảng 5 năm, từ những mảnh vườn nhỏ, giờ đây, những vườn dâu tây đã được nhân rộng và trồng với quy mô lớn. Điều này đã chứng tỏ sự thành công trong việc đưa trái cây này vào danh sách những sản vật của tỉnh Sơn La.

dau tay moc chau+%25282%2529 Dâu tây Mộc Châu sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Những vườn dâu tây Mộc Châu trồng thử nghiệm

Dâu tây được trồng ở Mộc Châu thuộc hai loại chính, một loại có nguồn gốc từ Nhật, một loại từ Úc. Giống dâu từ Nhật Bản quả to, ngọt nhưng hương vị lại không thơm bằng dâu tây Úc. Dâu tây Úc thơm hơn, nhưng quả nhỏ và có vị hơi chua. Mỗi loại cho ta một hương vị khác nhau và phù hợp với từng sở thích của mỗi người. Có những nét khác nhau nhưng điểm chung của dâu tây trồng tại đây đó là giữ được hương vị tự nhiên, thơm ngon vốn có. Có lẽ đây chính là đặc điểm làm cho tất cả du khách đều hài lòng khi được đến thăm vườn dâu và nếm thử những trái dâu chín mọng còn nguyên trên cành.

dau tay moc chau+%25285%2529 Dâu tây Mộc Châu sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Nhiều mô hình trồng dâu tây sáng tạo và mang lại hiệu quả cao

Thời gian thích hợp nhất cho cây dâu phát triển và kết trái, cho thu hoach là từ tháng 3 tới tháng 5. Vào mùa hè, trái dâu tây sẽ nhanh chín hơn nhờ có ánh nắng mặt trời sưởi ấm làm tăng nhanh quá trình chín đỏ. Còn vào mùa thu và mùa đông, dâu chín chậm hơn, nhưng cũng nhờ thời gian lâu hơn mà vị của chúng lại có chút đậm đà hơn. Với thời gian sinh trưởng như vậy thì thời điểm tới thăm vườn dâu tây Mộc Châu thích hợp nhất là từ tháng 2 đến tháng 5.

dau tay moc chau+%25283%2529 Dâu tây Mộc Châu sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Những chùm dâu tây Mộc Châu sai trĩu hạt

Như vậy bạn không chỉ được thưởng thức những trái dâu tây Mộc Châu chín mọng thơm lừng mà còn được quan sát quá trình lớn lên và từng giai đoạn để có được một trái dâu chín. Từ những bông hoa trắng nhụy vàng tinh khôi đến những trái dâu non bé nhỏ yếu ớt, rồi thấy chúng trưởng thành hơn khi dần lớn lên và to ra với một màu trắng sữa và những chấm nhỏ li ti. Hơi ấm mặt trời và không khí trong lành tinh khiết giúp những trái dâu to dần, toa dần rồi từ từ đổ màu đỏ ối cả một góc trời rực rỡ.

dau tay moc chau Dâu tây Mộc Châu sản vật mới của xứ sở những trái ngon

Dâu tây mới thu hoạch có màu đỏ tươi, ăn rất ngon

Còn gì hấp dẫn hơn khi được đứng giữa một trời bát ngát những chùm dâu tây chín đỏ trên một ngọn đồi lộng gió tại Mộc Châu. Đến đây một lần vào mùa dâu tây thu hoạch để có cơ hội tận tay hái những trái dâu tươi ngon nhất.

Nguồn tin: internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây