Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Thứ tư - 19/08/2015 21:50

Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Cao nguyên Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu trong lành mát mẻ, bởi những mùa hoa làm say đắm lòng người mà còn nổi tiếng với những mùa trái ngọt ăn một lần mãi không quên. Lên Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức hồng giòn Fuyu, thức quà đặc biệt của đất cao nguyên.

Hồng giòn Fuyu là giống hồng nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản, được nghiên cứu và trồng thử nghiệm tại Mộc Châu – Sơn La từ những năm 2000. Do được khảo nghiệm tập trung tại Mộc Châu nên giống hồng này còn được đặt tên là MC1. Hồng MC1 có thân cây màu xám, cành bánh tẻ màu nâu, tán cây hình bán nguyệt, lá thuôn màu xanh đậm. Những cây hồng được trồng cách nhau khoảng 5m, cành sai trĩu quả làm mê hoặc bất cứ du khách nào.

 

212 Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Hồng giòn Fuyu có nguồn gốc từ Nhật Bản


215 Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Thích nghi với khí hậu cao nguyên Mộc Châu

 

Hồng giòn MC1 rụng lá sớm và nảy lộc xuân muộn nên tránh được các đợt sương muối muộn ở vùng cao. Cây sinh trưởng, phát triển tốt, thích nghi với khí hậu của cao nguyên Mộc Châu. Thời gian trái chín thường vào tháng 8, tháng 9, khi trái chín vàng quả vẫn cứng như lúc còn xanh, sau khi trẩy vẫn đảm bảo độ cứng thêm 10 ngày nữa. Lên Mộc Châu ăn hồng giòn, du khách không phải lo lắng về các chất bảo quản đang tràn ngập thị trường.

 

213 Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Khi trái chín màu sắc vàng tươi bóng đẹp


214 Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Vỏ nhẵn mỏng, căng tràn hấp dẫn

 

Hồng giòn Mộc Châu là giống hồng ngọt ăn liền, hái quả trên cây là ăn được ngay, không cần giấm, không cần ngâm nước, ăn giòn, ngọt thanh mà không chát, rất ít hạt hoặc hầu như không có hạt. Quả hình hơi vuông, vỏ nhẵn mỏng, màu sắc vàng tươi bóng đẹp, tai quả màu xanh, thịt quả màu vàng nhạt. Trọng lượng quả ổn định, thuận lợi cho bảo quản được lâu và vận chuyển đi xa mà không bị dập nát. Cầm trên tay trái hồng vừa trẩy từ trên cây, cắn một miếng mà thịt quả giòn tan, vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi, du khách được thưởng thức một món quà ngọt ngào của đất cao nguyên.

 

216 Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Thịt quả màu vàng nhạt, hầu như không có hạt


217 Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu

Hồng Fuyu ăn giòn, ngọt thanh mà không chát

 

Lên Mộc Châu ăn hồng giòn Fuyu hẳn đem lại cho du khách ấn tượng về một vùng đất cao nguyên đầy hoa thơm trái ngọt. Hồng giòn vừa có thể ăn ngay tại chỗ, vừa có thể đem về làm quà cho những bè bạn miền xuôi hẳn cũng là có ý nghĩa lắm.

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây