Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://mocchaufood.com


Tư vấn du lịch Mộc Châu đầu xuân 2021 an toàn với COVID 19

Thời gian qua tình hình dịch covid 19 hết sức nóng, làm cách nào để có thể du lịch Mộc Châu an toàn trong những ngày đầu xuân. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Tư vấn du lịch Mộc Châu đầu xuân 2021 an toàn với COVID 19
NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM KHI ĐẾN MỘC CHÂU MÙA XUÂN GẶP ĐÚNG DỊCH COVID

Đầu tiên cần quan tâm: Mộc Châu có đón khách du lịch không: Cho đến thời điểm hiện tại, 24/2/2021. Mộc Châu vẫn mở cửa đón khách thăm quan du lịch bình thường: người địa phương khác đến sẽ cần đo thân nhiệt, xuất giấy tờ tùy thân để khai báo y tế. Sau đó mới được vào Mộc Châu

Khi đã qua được chốt chặn này, thì các điểm thăm quan tại Mộc Châu vẫn mở, các cơ sở lưu trú vẫn nhận khách. Và các nhà hàng đã được mở cửa trở lại. Mộc Châu hân hoan chào đón khách du lịch. 

Khai báo y tế:  

Hiện nay  tại Vân Hồ, Phù Yên, Thuận Châu đã được lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn tỉnh Sơn La để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid19. Tỉnh Sơn La chưa ghi nhận ca mắc nào, tuy nhiên việc phòng chống là hết sức cần thiết trong thời điểm nóng hiện tại chính vì vậy, toàn bộ những phương tiện muốn ra hoặc vào tỉnh đều được đo thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển đi lại của mình và nơi cư trú. Trường hợp đi trừ vùng dịch sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp cách ly.

Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân:

 Để đảm bảo tính chính sác, việc lấy thông tin khai báo của người ra khỏi tỉnh cần đảm bảo đúng với giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân, …. Làm cơ sở để xác định khai báo tại các chốt kiểm soát.
Những trường hợp không mang theo giấy tờ tùy thân, cán bộ làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát có quyền từ chối tiếp nhận công dân ra vào địa bàn tỉnh.

 

chot kiem dich van ho son la


Luôn xác định rõ lịch sử di chuyển của bản thân:

 
Ghi nhớ chính xác địa điểm di chuyển của bản thân, luôn theo dõi thông báo từ trung tâm phòng chống dịch về lịch sử của các F0 nhằm đàm bảo bản thân không đi qua hay tiếp xúc với vùng dịch khi có ý định du lịch Mộc Châu mùa Covid19.  Khai báo thành thật nơi ở và lịch trình của bản thân.  

Đeo khẩu trang và sát khuẩn cẩn thận:

Đảm bảo phòng chống cho bản thân và những người xung quanh, chuyến du lịch an toàn khi du khách biết tự bảo vệ bản thân, luôn tuân thủ theo quy định của trung tâm phòng dịch quốc gia.  

Sát khuẩn vật dụng cá nhân:

Virut có thể bám trên bề mặt kim loại hay vật dùng cá nhân, chính vì vậy hãy khử trùng sạch các vật dụng cá nhân để đảm bảo toàn diện về chuyến đi của mình.  

Không đi nhóm đông người:

Theo quy dịnh của nhà nước không tụ tập đông người, giãn cách khi ở nơi đông người chính vì vậy du khách cần tách nhỏ nhóm du lịch của mình để đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.  

Luôn giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc tại các nơi công cộng:

Đến các địa điểm du lịch du khách cần đảm bảo quy định của nhà nước giãn cách đủ khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m, vừa bảo về bản thân gia đình và cả cộng đồng.

Khử trùng vật dụng của mình và các vật dụng dùng chung tại khách sạn:

Khách sạn và các cơ sở lưu trú mỗi ngày sẽ đón rất nhiều lượt khách hàng khác nhau, vậy nên các vật dụng tiếp xúc nhiều như ấm nước, cốc, khăn tay ga giường gối du khách nên sự dụng lọ sịt khử khuẩn cầm tay để khử trùng.

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ, đóng hộp từ ở nhà:

Hiện nay các quán ăn, nhà hàng tại Mộc Châu đã mở cửa trở lại, tuy nhiên vẫn hạn chế khách ăn tại quán nhằm tránh tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến việc phòng chống dịch. Chuẩn bị đồ ăn đóng hộp như mì tôm, thịt hộp, hay đơn giản sau ngày tết là bánh trưng bánh tét,… để đảm bảo khi đi chơi không kịp gọi ship đồ ăn du khách cũng sẽ không cảm thấy bất tiện.

Tham khảo kĩ các địa điểm du lịch còn hoạt động:

Đảm bảo du khách có một chuyến đi hợp lý và chất lượng hãy tìm hiểu và sắp xếp lịch trình tham quan để đảm bảo chuyến đi chọn vẹn nhất, không gây tiếc nuối và mất công khi đến những điểm không phục vụ khách du lịch.

NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT TRONG CHUYẾN DU LỊCH MỘC CHÂU MÙA XUÂN 2021

Khẩu trang: Vật dụng không thể thiếu không chỉ trong mùa dịch mà còn trong tất cả các chuyến đi cần dùng đến để dảm bảo sức khỏe khỏi virut gây bệnh, khói bụi.

Nước rửa tay khô: Khi tiếp xúc với nhiều vật dụng công cộng, việc cần làm chính là rửa tay liên tục trước khi ăn hay cho tay lên mắt hay khuôn mặt.
(575x382) du lich an toan
Cồn loãng: Đến các địa điểm công cộng du khách có thể trộn cồn loãng vào khăn ướt để lau qua các vật dụng mà bản thân tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo an toàn.

Dung dịch sát khuẩn: Khi nghỉ tại các cơ sở lưu trú tại Mộc Châu sịt dung dịch sát khuẩn trước khi vào nhận phòng nhằm đảm bảo an toàn khi tiếp xúc trực tiếp.

Nhiệt kế: Luôn đo thân nhiệt thường xuyên trong suốt cả chuyến đi.

Đối với những du khách cẩn thận hơn thì có thể bổ sung thêm kính chống giọt bắn, gang tay để tránh tiếp xúc với các vật dụng công cộng

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THĂM QUAN DU LỊCH MỘC CHÂU MỞ CỬA  MÙA XUÂN 2021

Điểm thăm quan du lịch Mộc Châu có đóng cửa vì covid không luôn là câu hỏi của mọi du khách khi muốn đi du lịch Mộc Châu trong lúc có dịch. Câu trả lời là: mùa xuân 2021 các khu, điểm thăm quan du lịch Mộc Châu vẫn mở cửa bình thường.


Rừng Thông Bản Áng

rung thong ban ang moc chau (14)
Rừng thông Bản Áng được du khách xếp vào 1 trong 10 điểm đến” gây thương nhớ” không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến với Mộc Châu. Đến với Rừng Thông Bản Áng, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự đổi thay đến ngỡ ngàng. Sạch hơn, đẹp hơn, nhiều dịch vụ trải nghiệm hơn. Được đầu tư, , xây dựng quản lý và điều hành bởi Tập Đoàn Quốc Tế Phượng Hoàng - đơn vị hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp.

Du khách sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng phục vụ. Với diện tích rộng du khách du lịch trong mùa này cũng có thể thoải mãi hơn trong việc tuân thủ quy định giãn cách tối thiểu 2m đối với các cá nhân.

 
Hoa đào lóng luông

hoa dao long luong van ho (8)
Những ngày đầu xuân hình ảnh những đồi hoa đào dịu dàng níu chân du khách, vẻ đẹp mộng mơ của những chùm hoa đào e ấp trên núi rừng tây bắc khiến du khách thêm yêu đời và hạnh phúc hơn. Vào khu vực lóng luông du khách nhớ mang theo đồ ăn đóng hộp hoặc bánh, để tránh bị đói trong thời gian dịch này.

Những vườn hoa đào đẹp nhất Vân Hồ là ở khu vực từ rừng già thuộc xã Chiềng Yên đến hết xã Lóng Luông.

>>>> XEM THÊM: Hoa đào Lóng Luông rực rỡ chào đón những ngày xuân mới trên cao nguyên Mộc Châu. 


Thác Dải Yếm

du lich moc chau (10) (Copy)
Là một điểm đến được yêu thích đối với nhiều du khách khi đến Mộc Châu, khác với nét nhẹ nhàng, mầu sắc của nhiều loài hoa, thác Dải Yếm mang lại cảm giác khác biệt, dễ làm rung động bất cứ ai bởi vẻ đẹp nền nã mà vẫn có lúc dữ dội. Giữa núi rừng cao nguyên đầy hùng vĩ, thác Dải Yếm giống như một tấm lụa quý, là điểm nhấn giữa một không gian Mộc Châu đầy yên tĩnh. Trong khuôn viên thác còn có các địa điểm khác như cầu kính tình yêu, đền tình yêu, chợ phiên thu nhỏ, đặc biệt nhất mùa dịch này du khách có thể ăn các món ăn dân tộc như gà nướng, cơm lam… Ngay trong khuôn viên của khu du lịch. 
 du lich moc chau (5) (Copy)

 
Happy land Mộc Châu

happy land (Copy)
Được ví như thảm hoa khổng lồ của Mộc Châu, nơi đây hội tụ đủ các loài hoa với nhiều mầu sắc khác nhau, không chỉ đẹp bởi các loài hoa mà còn là vì không khí nơi đây trong lành, và nhiều khu vực tham quan khác nhau như khu chợ phiên, khu nuôi cừu,… Đến đây du khách vừa cảm nhận được nét đẹp mộng mơ vừa có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm, thú vị.

Vườn dâu tây Mộc Châu

Đang là mùa chính của dâu tây Mộc Châu, quả dâu to chín mọng ngập khắp các vườn dâu. Du khách có dịp du lịch Mộc Châu chắc chắn không thể bỏ lỡ trải nghiệm tự mình hái thức quả ngọt ngào này.
 
 
đồ ăn (4) (Copy)
Những năm gần đây dâu tây Mộc Châu rất được trồng rất rộng rãi, có rất nhiều sự lựa chọn du khách ví dụ như: Vườn dâu tây Minh Tiến Farm, vườn dâu tây Chimi Farm, Hoa Mộc Châu Farm,….những vườn dâu tây này đều có diện tích lớn, được trồng theo công nghệ tiên tiến, nhất là chọn giống dâu tây nhật bản nên quả có vị ngọt, thơm đặc trưng. Thời điểm dịch này việc nâng cao hệ miễn dịch cũng là điều hết sức cần thiết, trong dâu tây Mộc Châu có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin cần thiết.

Những quy định khi đến tham quan tại các địa điểm du lịch Mộc Châu để đảm bảo chống dịch Covid

Đeo khẩu trang và sát khuẩn trước và sau khi vào điểm du lịch.
Luôn giữ khoảng cách quy định của trung tâm phòng dịch quốc gia.
Không tụ tập đông người, du lịch an toàn tránh tiếp xúc gần.  

PHƯƠNG TIỆN ĐI MỘC CHÂU AN TOÀN MÙA DỊCH COVID

Tình hình dịch bệnh đang phức tạp, bạn muốn đi du lịch an toàn, nên di chuyển đến Mộc Châu bằng xe gia đình hoặc xe khách limousine Hà Nội Mộc Châu là yên tâm nhất. 

Đường đi Mộc Châu, Sơn La tương đối dễ: Từ Hà Nội mất chừng 180km và khoảng 4h đồng hồ nếu tự lái xe gia đình (theo đường Láng - Hòa Lạc, ra cao tốc Hòa Bình - Hà Nội và đi theo quốc lộ 6 qua Mai Châu, Tân Lạc, Vân Hồ là tới Mộc Châu).

Nếu đi xe Limousine Hà Nội Mộc Châu: thời gian cũng mất tầm 4h, xe chất lượng cao, không đón trả khách dọc đường, chỉ có 9 chỗ ngồi, thoáng, sạch, thoải mái. Giá vé  Limousine Hà Nội Mộc Châu 1 chiều chừng 220k/ vé/ người.

Một số hãng limousine chạy tuyến Mộc Châu Hà Nội và ngược lại có thể tham khảo là: Xuân Tráng Limousine, Nhật An Limousine, Bắc Sơn Limousine, Gia Hưng Limousine Mộc Châu. 

Trong đó, Gia Hưng Limousine Mộc Châu là đơn vị mới gia nhập thị trường xe cao cấp Hà Nội Mộc Châu. Xe Dcar của Gia Hưng đều mới, chất lượng cao và giá vé đang ưu đãi, chỉ 200k/người/ chiều (tặng sách hướng dẫn du lịch Mộc Châu và Voucher giảm giá nhà hàng, homestay lên đến 10%)

limousine moc chau

Đặt vé xe Limousine Hà Nội Mộc Châu tại xe Gia Hưng 033 421 9988


NHỮNG NHÀ HÀNG CÓ SHIP ĐỒ ĂN TẠI MỘC CHÂU

Nhà hàng với các món ăn dân tộc, lẩu nướng.

Nhà hàng Đông Hải

dong hai moc chau (2)
Nhà hàng nổi tiếng và được du khách ưu chuộng từ rất lâu với món bê chao, cá nướng, lợn nướng mẹt và các món ăn dân tộc, dưới tình hình dịch hiện tại nhà hàng nhận ship khắp mọi nẻo đường để phục vụ du khách trong mùa covid 19. Đảm bảo về chất lượng nhất đến tay thực khách, Nhà hàng Đông Hải có xe ô tô chuyên dụng ship đồ, đồ ship cũng đầy đủ bát, đũa dùng một lần để khách hàng yên tâm không cần phải mua hay mượn thêm đồ dùng gì nữa, tất cả chỉ việc bày lên mâm và thưởng thức những món ăn nóng hổi.
Địa chỉ: Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
ĐT: 0336 828 666
Website: nhahangmocchau.com

Lâm Anh quán

150896225 2124731684330536 2935865041033720779 n
Là một trong những quán ăn được giới trẻ ưa thích không chỉ vì nơi đây có đồ ăn ngon, hợp khẩu vị, món ăn luôn được thay đổi phù hợp với mong muốn của khách hàng, một điểm hot nhất tại quán đặc biệt đối với các bạn nữ, đó chính là anh chủ quán đẹp trai, tư vấn hết sức nhẹ nhàng khiến du khách dễ dàng trả lời được câu hỏi “Hôm nay ăn gì”. Với đặc điểm ở đây hầu như món gì cũng có như lẩu, nướng, các món được hế biến từ cá lăng, gà, hay là món sụn rang muối luôn đắt hàng, cũng giúp các đấng mày râu dễ dàng đáp ứng được câu nói “ Ăn gì cũng được” của rất nhiều chị em.
149808602 959647764566301 923097527160546847 n
Quán không những ship mà còn cho khách mượn cả bếp lẩu và nhiều vật dụng khác, mùa dịch này du khách không cần lo lắng du lịch không có đồ ngon để thưởng thức.
ĐC: Cổng phụ khách sạn Mường Thanh Mộc Châu
SĐT: 0788038668

Cá hồi Vườn Đào Mộc Châu.

quan an moc chau (1)
Là nhà hàng chế biến cá hồi đầu tiên tại Mộc Châu, cá tại đây được nuôi tại quán khi có khách mới chế biến nên đảm bảo tươi sạch, nhà hàng được du khách đánh giá cao trong nhiều năm nay, Các món ăn của nhà hàng luôn được chế biến theo cách đặc biệt mang hương vị riêng. Món ngon nổi tiếng ở cá hồi Mộc Châu – Quán cá hồi Vườn Đào phải kể đến là gỏi cá hồi. Cá tươi và rất ngon, ăn vào có vị ngọt tự nhiên.
 
quan an moc chau (6)
Các món ăn luôn được chế biến sạch sẽ dù là món chính hay gỏi nên hoàn toàn yên tâm. Đầu bếp là những người có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đội ngũ quản lý và nhân viên rất hiếu khách và thân thiện. Nếu đã ghé đến Mộc Châu mùa dịch lần này bạn có thể gọi ship các món ăn đến tận nơi mà vẫn giữ được vị ngon đảm bảm.
SĐT: 0968.158.378 

Các quán ăn cơm văn phòng

Tiệm cơm 199

Phong cách mang đậm những bữa cơm mẹ nấu, vừa ngon, rẻ lại sạch sẽ, 199 là tiệm cơm nổi tiếng với dân văn phòng tại Mộc Châu vì sự nhanh nhẹn, đảm bảo vệ sinh, và phục vụ nhiệt tình. Thực đơn tại đây luôn được thay đổi theo ngày để không gây nhàm chán cho khách hàng.
 
tiem com 199 moc chau (3)
Chỉ phí chỉ 40k/xuất và 5k ship, du khách sẽ có 1 phần ăn gồm: cơm rang hoặc cơm trắng có:
1 phần rau (2loại)
1 phần ăn kèm (đậu, lạc ,trứng ốp , dưa cà muối...)
1 phần canh theo ngày ...
 
tiem com 199 moc chau (2)
 
0917322242 .0342969393 .0968843993 .
ĐỊA CHỈ: Tiệm cơm 199 .Tiểu khu 70 . Đối diện khách sạn Trường Giang.

 
Những quán ăn vặt

Đồ ăn nhanh KFC Mộc Châu

quan an moc chau (3)
Thực đơn tại đây đa dạng không chỉ là gà rán mà còn có nhiều món ăn vặt hợp khẩu vị giới trẻ, dễ dàng cho du khách chọn lựa.
SĐT: 096 213 50 18

Chicken BG BBQ

B&G (2)
Là một trong những quán ăn mới tại Mộc Châu, mang nét đặc sắc riêng về cách chế biến quán được mệnh danh là quán gà rán đắt hàng nhất Mộc Châu, món cơm gà quay tại đây có hương vị riêng, cơm dẻo thơm, ngoài ra thì còn nhiều món ăn khác như mì cay, trà sữa… cho du khách dễ dàng lựa chọn.
 
B&G (1)
SĐT: 0868 534 456

Milu quán

quan an moc chau (4)
Milu là quán ăn vặt đa dạng và ngon nhất Mộc Châu, quán có đầy đủ các món ăn như chè, trà sữa, mì cay, cơm niêu,…. Những món ăn tại đây được chế biến cầu kì, mang đậm những nét đặc sắc riêng mà không phải quán ăn vặt nào giống được. Anh chị chủ quán hết sức nhiệt tình, luôn cố gắng ship nhanh nhất có thể cho khách hàng.
 
quan an moc chau (5)
SĐT: 0986869226

Những quán café, trà sữa.

B&G Bubble tea room

Quán trà sữa nổi tiếng đối với các bạn trẻ tại Mộc Châu, menu đa dạng với nhiều loại đồ uống khác nhau như trà nhài kem cheese, trân châu đường đen, matcha,…. Đặc biệt là các loại trà sữa hoa quả mang đậm nét riêng của quán.
 
B&G (4)
Khi dịch bệnh đang hoành hành B&G không để du khách cảm thấy thiếu vắng đi những cốc trà sữa thơm ngon, nhận ship trên mọi nẻo đường.
 
B&G (3)
 
Địa chỉ: 51 Trần Huy Liệu, Mộc Châu, Sơn La
SDT: 0868 534 456

Tom Garden

Quán nổi tiếng với rất nhiều loại bánh ngọt, điểm tâm từ nhiều vùng miền. như bò thốt nốt cốt dừa đặc sản miền Tây... Tom’s Garden ngoài cafe và trà sữa thì đặc trưng nhất ở đây là những bình trà hoa hồng nóng.
 
tom 3 (Copy)
Để bổ sung cho menu mùa dịch còn có thêm món chè khúc bạch cho du khách dễ dàng lựa chọn.

Địa chỉ: 18 Tô Hiệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La, Việt Nam
Số điện thoại: 036 633 0133
 
Xem thêm: Du lịch Mộc Châu tháng 2 này có gì hot ? 
                : Kinh nghiệm du xuân tết âm lịch. 

Với những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa xuân dịp Covid 2021 được chia sẻ bên trên, hi vọng du khách đủ thông tin để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây