Sẽ tổ chức Tuần văn hóa - Du lịch Sơn La tại Hà Nội năm 2018 từ 19 đến 21/10/2018

Thứ sáu - 12/10/2018 10:33
Tuần văn hóa - Du lịch Sơn La tại Hà Nội năm 2018 sẽ tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ từ ngày 19-21/10/2018, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.
Sẽ tổ chức Tuần văn hóa - Du lịch Sơn La tại Hà Nội năm 2018 từ 19 đến 21/10/2018

Điểm nhấn của chương trình là Đêm khai mạc văn hóa nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sơn La - Miền quê huyền thoại” với vòng xòe đoàn kết các dân tộc tỉnh Sơn La cùng đại biểu và du khách.

Bên cạnh đó là nhiều hoạt động văn hóa truyền thống nhằm giới thiệu tới du khách và nhân dân thành phố Hà Nội về nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Sơn La, gồm: Trình diễn Lễ hội Pang A nụn ban (dân tộc La Ha); diễn diễu đường phố với nội dung trình diễn các điệu múa xòe đặc trưng của dân tộc Thái như xòe tiến lùi, xòe hoa, múa chuông, múa khèn, nhảy tha khềnh, múa au eo…

Trình diễn trang phục nguyên bản và cải biên nâng cao của các dân tộc Thái, Mông, Dao, Khơ Mú… Trình diễn các trò chơi dân gian truyền thống như rồng ấp trứng (dân tộc Mông), Tó Mak lẹ (dân tộc Thái), đi cà kheo (dân tộc Thái). Không gian trưng bày ảnh đẹp về văn hóa, tiềm năng du lịch Sơn La.

 

5 gian hàng trưng bày các sản vật đặc trưng, các loại hàng lưu niệm du lịch Sơn La, giới thiệu nét văn hóa ẩm thực dân tộc Sơn La, trưng bày các ấn phẩm tuyên truyền, trình chiếu các phim tài liệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thu hút đầu tư, nhằm quảng bá tiềm năng du lịch, tìm kiếm cơ hội, thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tổ chức trình diễn các thao tác nghề thủ công truyền thống tại gian hàng.

Để Tuần văn hóa – Du lịch Sơn La tại Hà Nội diễn ra thành công, tỉnh Sơn La đã thành lập BTC Tuần lễ, các tiểu ban giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trực quan và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giao các sở, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai các hoạt động theo đúng phương án đã đề ra.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Sơn La trong việc quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc và tiềm năng phát triển du lịch của Sơn La đến với nhân dân, du khách Hà Nội và cả nước. Quảng bá xúc tiến đầu tư, thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm phát triển du lịch của tỉnh.

 

MỘC CHÂU FOOD sẽ lần đầu tiên đem các loại sản phẩm đặc sản Mộc Châu của mình tham dự Tuần văn hóa du lịch Sơn La tại Hà Nội năm 1018, Rất hân hạnh được đón quý khách hàng tới thưởng thức.

 

Nguyễn Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây