Tất tật kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 3

Thứ năm - 23/03/2023 03:05
Du lịch Mộc Châu tháng 3 là thời điểm lý tưởng để bạn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới vùng đất cao nguyên này vào tháng 3. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
Tất tật kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 3

LƯU Ý LÀ LOẠT ƯU ĐÃI VỀ GIÁ CHO ĐỘC GIẢ CỦA DU LỊCH MỘC CHÂU SẼ LIÊN TỤC XUẤT HIỆN TRONG BÀI
 


DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 3 NGẮM RỪNG HOA BAN TRẮNG

Khi những ngày xuân cuối cùng đã qua đi, hoa đào, hoa mận cũng thôi không còn rực rỡ nữa, Mộc Châu tháng 3 lại miên man trong nét đẹp hoa ban dịu dàng.

Đã từ lâu, hoa ban được được coi là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc. Vẻ đẹp của loài hoa này được ví như nét đẹp của người con gái vùng cao, cũng được xem là biểu trưng cho sự thủy chung son sắt khiến người ta phải say đắm. Hoa ban Mộc Châu đẹp nhẹ nhàng, mong manh, hương thơm không quá nồng với những cánh hoa trắng, phớt thêm chút màu tím thủy chung đã tạo nên một loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây bắc nói chung và du lịch Mộc Châu tháng 3 nói riêng.

Hoa ban Mộc Châu tháng 3

Vùng Tây Bắc nơi nào cũng có hoa ban nhưng không phải đâu cũng có những cây ban già, hoa ban to và đẹp như ở cao nguyên Mộc Châu. Đặc biệt, ngay tuyến quốc lộ 6, du khách sẽ thấy hoa ban nở trắng dọc hai bên đường tạo nên một dải lụa mềm uốn quanh triền núi. Nếu phượt Mộc Châu bằng xe máy, du khách có thể dừng xe bên đường, men theo những lối mòn trên sườn núi để chạm được những cánh hoa ban mềm mại như nhung lụa.
 

hoa ban moc chau (9)

 

Không khó để có những bức ảnh đẹp mùa hoa ban tây bắc

Vì thế, đi du lịch Mộc Châu tháng 3 chắc chắn sẽ không khiến du khách thất vọng. Bởi Mộc Châu sẽ đãi bạn cả những rừng hoa ban trắng muốt mà không phải thời điểm nào trong năm cũng có đâu nhé.


NGẮM ĐỒNG CỎ, ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU, THƯỞNG TRÀ XUÂN MỘC CHÂU

Sau một mùa đông lạnh giá, thảo nguyên Mộc Châu được phủ lên sắc xanh của những đồng cỏ, đồi chè mịn màng, mướt mát. Khắp nơi, không khí mát lành và đôi khi những trận mù, trận mưa xuân nho nhỏ dốc nhựa sống cho cây cối tốt tươi, để du khách có điều kiện chụp cho mình bao nhiêu là ảnh đẹp.
doi che trai tim 4 Copy
Đồi chè Trái tim Love Mộc Châu đang là địa điểm rất hot hiện tại

Kết thúc một mùa đông giá buốt, xuân đến mang hơi ấm và những hạt mưa nhẹ tưới tắm cho những luống chè Mộc Châu bừng tỉnh. Tháng 3, chè Mộc Châu bắt đầu xanh mướt mượt, óng ả. Mộc Châu có bao nhiêu đồi chè đẹp? Câu hỏi này thật khó trả lời ngay cả với chính người bản địa. Nhưng một số nơi có thương hiệu, khách thường xuyên lui tới để chụp ảnh là:

  • Đồi chè Trái tim Love Mộc Châu cách đường quốc lộ 6 chừng 300m có đường bê tông đi lại rất thuận tiện. Nằm giữa trung tâm trồng chè lâu năm nhất của Nông trường Mộc Châu.
  • Ngoài ra, các đồi chè ở Làng chè 69 Mộc Châu, hay đồi chè trái tim Đài Loan cũng đẹp và có thể ghé qua để chụp ảnh.

Với màu xanh biếc và non tơ này, chè Mộc Châu là nguyên liệu sạch và cực quý để làm nên những búp trà xuân tươi ngon. Đến Mộc Châu mùa này, nhớ thưởng thức tách trà xuân tươi ngon. Một số địa điểm thưởng trà ngon tuyệt và có view đẹp là đồi chè trái tim I love you Mộc ChâuĐiểm thưởng trà Tân Lập tea (ngay cổng làng chè 69)

che tan lap tea moc chau (6)
Thưởng trà và trải nghiệm pha trà tại HTX sản xuất kinh doanh chè Tân Lập Mộc Châu
Tiểu khu Chè Đen, thị trấn Nông trường Mộc Châu (cổng làng chè 69)
https://tanlapmocchautea.com/
LH để được thưởng thức miễn phí 0983 483 772


Đồng cỏ 68 (đồng cỏ windown98) là một điểm đến nổi bật cho những bộ trang phục và nét xinh tươi quyến rũ của chị em. Cũng như những đồng cỏ khác ở thảo nguyên Mộc Châu, được Công ty Cổ phần giống bò sữa Mộc Châu giao cho các hộ dân nuôi bò chăm sóc và quản lý, cho nên, khi vào chụp ảnh nên hỏi xin gia chủ trước. 
 

dong co moc chau (4)

Bạn sẽ không mất phí, vé thăm quan đồng cỏ Mộc Châu, nhưng đừng vì thế mà xả rác, hoặc thoải mái phá nát đồng cỏ nhé. 
THAM KHẢOBạn đã đến đồng cỏ Mộc Châu xanh mướt bao giờ chưa? đồng cỏ 68 Mộc Châu ở đâu?


Khắp thảo nguyên sẽ xanh bạt ngàn sắc màu của sự tươi trẻ, khỏe khoắn. Du lịch Mộc Châu tháng 3, tháng 4, đừng quên đến với những đồng cỏ, đồi chè Mộc Châu xanh biếc này


 THAM GIA LỄ HỘI HẾT CHÁ” VÀO 25/3 VÀ THĂM RỪNG THÔNG BẢN ÁNG


Lễ hội Hết Chá thường diễn ra từ 23-26/3 hàng năm. Với nhiều người có lẽ cái tên “Lễ hội Hết Chá” còn khá xa lạ tuy nhiên đây là một lễ hội rất nổi tiếng tại Mộc Châu khi mùa hoa ban tàn. Vì vậy, đây cũng là một trải nghiệm bạn nên thử khi du lịch Mộc Châu tháng 3. Lễ hội này được xem là hình thức sinh hoạt văn hóa tâm linh sâu sắc, là lễ hội đoàn kết cộng đồng, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

het cha pys travel002

Đây cũng là dịp để người dân tạ ơn đất trời, đấng sinh thành, giáo dưỡng. Đồng thời cầu chúc cho vạn vật hòa hợp, sinh sôi nảy nở, cuộc sống yên vui, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt bội thu, mọi người ấm no hạnh phúc. Lễ hội còn thể hiện ý thức gắn kết cộng đồng dân tộc Thái, cùng nhau bước vào những mùa vụ mới. Đặc biệt, cũng từ Lễ hội Hết Chá, đã có rất nhiều đôi trai gái bén duyên, rồi nên nghĩa vợ chồng.

Rừng thông bản Áng ở gần ngay đó, bạn cũng nên ghé thăm để thăm quan, hái dâu tây, và chụp những bộ ảnh đẹp ở rừng thông thơ mộng nhất Mộc Châu này. 

 


DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 3 KHÁM PHÁ CÁC ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG KHÁC

Ngoài trải nghiệm ngắm hoa ban nở và tham gia “Lễ hội hết chá” thì khi du lịch Mộc Châu tháng 3 hẳn du khách cũng không thể bỏ qua những điểm đến nổi tiếng tại đây. 

Cầu kính Mộc Châu Island

Cầu kính với nhiều kỉ lục quốc tế sẽ là nơi gợi sự tò mò để bạn nhất định đến trải nghiệm. Bạn sẽ được đi bộ trên cây cầu bằng kính trong suốt dài gần 1km và tham gia nhiều trò chơi thú vị như đua xe go kart,  trượt zipline, trượt airslide.... tai đây
 


 

Du lịch Mộc Châu có các phiếu giảm giá 20-30k/vé cho cả nhà. LH 0974 699 734 để lấy vé ưu đãi


Trang trại dâu tây Mộc Châu - Vườn mận Mộc Châu

Đây đang là mùa dâu tây Mộc Châu chín rộ, sau tết, các trang trại dâu tây Mộc Châu đều chín đỏ, khách tha hồ vào vườn trải nghiệm hái dâu tây và ăn dâu tây thoải mái 
Hầu hết các vườn đều cho khách vào hái trải nghiệm, nhưng có 1 số vườn bắt đầu hạn chế khách, do khách vào thăm và ăn thoải mái, nhưng không biết cách hái, làm hỏng cây dâu.

Lưu ý:  nếu vào vườn hái dâu: Không hái quả ăn dở rồi vứt đi; hỏi kỹ cách hái rồi mới cầm giỏ ra hái, không giật mạnh làm long rễ, hay nhổ cả cây dâu tây lên. 

 

trang trai dau tay moc chau (2)
Du lịch Mộc Châu tháng 3, trải nghiệm hái dâu tây

 
Các vườn mận Mộc Châu đang có khá nhiều mận trái cho khách du lịch vào hái quả chín. Dưới tán mận xanh mướt, thi thoảng lại có những trái chín đỏ đầy phấn vô cùng bắt mắt, lôi cuốn đôi bàn tay người hái. 
thung lung man moc chau (15)
Du lịch hái Mận Mộc CHâu

Một số vườn mận nổi bật như: Vườn mận Hải Yến, thung lũng mận Nà Ka, Vườn mận Thanh Bình.

Các vườn đều thu vé thăm quan chừng 30k/ người. Mọi người có thể vào vườn, ăn trái và hái mua về. Lưu ý: không hái hoa, bẻ ảnh, làm gẫy, nát mận.

Đỉnh núi Pha Luông

Với độ cao hơn 2000m, Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung (trong tiếng Thái có nghĩa là núi lớn) được coi là nóc nhà của Mộc Châu. Nằm ở phía đông của huyện thuộc xã Tân Xuân, Chiêng Xuân thuộc khu vực biên giới Việt Lào. Từ đây, bạn sẽ thu vào tầm mắt mình trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ của cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. 

 

3 4 đỉnh pha luông

Trên đỉnh có một khu đất bằng phẳng, rộng gần 10 ha rất phù hợp cho các hoạt động cắm trại hoặc vui chơi tập thể. Tuy nhiên do tình hình an ninh không đảm bảo nên hiện nay các hoạt động cắm trại ngủ qua đêm chưa được phép. Các bạn muốn trải nghiểm trekking đỉnh Pha Luông cần xin phép đồn biên phòng và phải có người bản địa dẫn đường để tránh lạc, chuyến đi của bạn cũng chỉ được phép đi trong ngày mà không được kéo dài hơn tới ngày hôm sau.

>>> Tour chinh phục Pha Luông giảm giá 5%- LH: 0945 747207

Lễ hội Hoa Ban, Thác Chiềng Khoa - Thác Nàng Tiên 

Lễ hội hoa ban tổ chức trung tuần tháng 3 tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, đây là lễ hội truyền thống của người Thái vùng hạ huyện để nhớ công lao của thế hệ trước, cầu mưa thuận gió hòa.

Thác Chiềng Khoa hay còn gọi là Thác Mây. Đây là tên gọi gắn liền với truyền thuyết của lễ hội Hoa ban Xên Bản – Xên Mường. Thác Chiềng Khoa thuộc xã Chiềng Khoa, nơi đây vốn thuộc huyện Mộc Châu cách trung tâm huyện gần 30km theo hướng đi phà Vạn Yên trên QL43. Từ khi chia tách huyện thì thác Chiềng Khoa thuộc huyện Vân Hồ.

Cách thác Chiềng Khoa không xa là Thác Nàng Tiên, hay còn gọi là thác Nà Trá. với nhiều tầng hơng và rộng rãi hơn.
 

S T 365daband moc chau
S T   365daband tại thác Nàng Tiên Chiềng Khoa

Thác nước đẹp như một dải lụa trắng vờn quanh thung sâu, tung bọt trắng xóa tạo nên những làn sương nhẹ thấm mát cả một vùng. Chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức ảnh kỷ niệm ảo diệu “nghìn like”! Du lịch Mộc Châu tháng 3, có thể thoải mái thả mình bơi trong làn nước trong xanh của thác Nàng Tiên hoặc tham gia tour chèo Sup rất thú vị trên dòng thác này.

 

LH: 0945 747 207 để tham gia tour thú vị này và nhận ưu đãi 10%



 

nghi duong o moc chau (26)

Bản Phiêng Cành, Pa Phách, Tà Số

Phiêng Cành là một bản nhỏ của người Mông thuộc xã Tân Lập. Cảnh sắc nơi đây tuy giản dị nhưng rất đẹp, ngập tràn màu sắc mỗi mùa hoa về. Cùng nằm trên cung đường đi Đồi chè Trái Tim, thung lũng mận Nà Kha nên khá thuận lợi nếu các bạn dấn thêm một chút nữa để vào Phiêng Cành.

Bản Pa Phách không còn quá khó đi như trước, mọi người có thể đi xe ô tô vào bản chơi, săn mây, ngắm cảnh, thưởng thức đặc sản Mộc Châu. 


Bản Tà Số lại là một phát hiện mới, thời gian gần đây Mộc Châu đang tập trung phát triển bản du lịch cộng đồng Tà Số, trên đây có khá nhiều hoạt động vui nhộn và các trải nghiệm cho khách du lịch Mộc Châu tháng 3 tới. Tại đây cũng đã có các hómestay cho khách nghỉ lại, đường ô tô cũng đến tận bản rồi. 

Đặc biệt, Hang Táu là một vùng đất mới nhưng đang được nhiều du khách tìm tới bởi cảnh sắc nguyên sơ, thơ mộng và sắc xanh yên bình.
 

hang tau ta so moc chau lang nguyen thuy (5) (Copy)

Ăn gì, mua gì về làm quà khi du lịch Mộc Châu tháng 3

Ăn sáng ở Mộc Châucó nhiều món cho bạn lựa chọn: bún cá Mộc Châu, phở gà, bò Mộc Châu, pịa, bánh cuốn, nói chung đa dạng. Nhưng những quán trong bài dưới đây bạn nên thử, bởi khách địa phương thường xuyên qua lại và thưởng thức: 5 quán ăn sáng ở Mộc CHâu ngon nhất
Ăn đặc sản Mộc Châu: cũng vô cùng phong phú, nhưng nên thử mấy đặc sản dạo này đang hot như sau:

  • Cá hồi Mộc Châu: Nhà hàng Cá hồi Xuân Bắc Chiềng Đi đang có nhiều khuyến mại hấp dẫn cho khách đặt bàn trước:
Tham khảo thêm: Danh sách  Nhà hàng Cá hồi Ngon Mộc Châu
  • Thắng cố ngựa Mộc Châu và thịt ngựa Tây Bắc: Thịt ngựa giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai, nhất là cho khách du lịch trong những chuyến thăm quan phải di chuyển nhiều
thit ngua moc chau quyet hoi 460
Ngựa Quyết Hói 460 giảm giá 5% cho độc giả du lịch Mộc Châu

thứ 6 hàng tuần, nhà hàng Quyết Hói 460 có thịt ngựa tươi 8 món phục vụ khách hàng, nhà hàng mới khai trương, đang có các khuyến mại cho khách đặt bàn trước.
  • Lẩu băng chuyền đặc sản Mộc Châu: Nhà hàng Joy in Moc Chau mới khai trương mô hình lẩu băng chuyền đầu tiên ở Mộc Châu với trải nghiệm lẩu rau hữu cơ, thịt, cá bản địa cực an lành cho sức khỏe.  Đây là hình thức ăn buffet mang tính xu hương trong thời gian tới. 
du lịch mộc châu tháng 3
Joy in Mộc Châu Lẩu băng chuyền đặc sản giảm giá 5% cho khách đặt bàn trước. 
 
  • Món ăn từ Hoa ban Mộc Châu, Sơn La, Tây Bắc

Hoa ban chế biến thành những món ăn đặc sản Mộc Châu rất ngon. Nếu chưa từng được thưởng thức món ăn từ hoa ban, bạn nhất định phải đi du lịch Mộc Châu một lần

 

hoa ban mộc châu


Tham khảo: Nhà hàng ngon Mộc Châu

 


DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 3, MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ


  • Dâu tây Mộc Châu
  • Sữa chua nếp cẩm Mộc Châu, sữa chua trân châu đường đen Mộc Châu, bánh sữa Mộc Châu
  • Mận Mộc Châu trái vụ
  • Bia tây Bắc, rượu mơ, rượu ngô Mộc Châu.
  • Chè Mộc Châu.
Bia tây bắc vị hạt dổi, mắc khén

 
Là những thức quà dẫn đầu danh sách đặc sản Mộc Châu  mua về tặng người thân, gia đình nếu bạn du lịch Mộc Châu tháng 3

 


Ở đâu khi du lịch Mộc Châu tháng 3, tháng 4
 

Nếu bạn muốn những khu nghỉ trên đồi chè xanh  mướt nên tham khảo

- Khu du lịch sinh thái Mộc Sương

Bao quanh bởi đồi chè 30ha, khu sinh thái khá đa dạng về loại hình phòng, từ bungalow cho đến phòng khách sạn. Nổi bật là cảm giác sung sướng khi ngồi trên cao ngắm bình mình hoặc hoàng hôn ở đồi chè, ở những khu rừng, thung lũng phía dưới.

- Mộc Châu Cottage: 

Khu nghỉ nằm ngay trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, nhìn ra đồi chè xanh mượt, view cực chill và chủ nhà cực thân thiện.
 

moc chau cottage homestay

- Homestay 3 đồi chè: 

Nằm ở tiểu khu 66, nông trường Mộc Châu, những căn nhà nằm lọt giữa 4 bề là đồi chè xanh  mượt. Bạn thích chứ?

- Mộc Châu Retreat:

Không gian trong lành, chung quanh là núi đồi và dòng suối róc rách nên thơ. Đạp xe 10p là bạn tới những đồi chè xanh mượt ở bản Chiềng Đi, tiểu khu Hoa Ban...
 
khu nghi duong moc chau

  Homestay Việt Hạt Mộc ChâuNhiều khách du lịch Mộc Châu cần tìm không gian rộng cho đội nhóm làm team building, sinh hoạt cộng đồng, những cơ sở lưu trú như Homestay Việt Hạt Mộc Châu là lựa chọn tối ưu nhất. 
 

- Homestay Vân Hồ

+ Achu Homestay: nổi bật và thu hút bằng cách đánh vào cảm xúc lạ lẫm, thú vị của du khách khi đến bản người Hmong và tiếp xúc với gia chủ vui tính. Không gian bản làng với cây xanh và sắp xếp nội thất có chất riêng cũng là điểm nhấn khiến mọi người muốn đến

+ Vân Hồ Ecologde: những ngôi nhà nhỏ xinh nằm dưới chân đồi, phía sau là rừng thông xanh vi vu là điểm cộng để nơi này thu hút khách, thêm nữa, muốn đi hái mận và ăn mận, du khách không quá mất công sức, bởi khu nghỉ có nhiều mận để hái thoải mái

+ The NordicKhu nghỉ mới đang hình thành, mang vẻ đẹp của vùng đất bắc Âu xa xôi với những ngôi nhà và rừng thông xinh xắn.

 

the nordic van ho (2)

>>> THAM KHẢO THÊM: Homestay đẹp Mộc Châu
Khách sạn Mộc Châu
Lưu trú ở Mộc Châu

Nếu đang thắc mắc du lịch Mộc Châu tháng 3 có gì hấp dẫn thì chúng tôi có thể khẳng định rằng: Đừng lỡ hẹn với Mộc Châu tháng 3 một lần nào nữa! Liên hệ ngay với chung tôi tại địa chỉ dulichmocchau.net để nhận được những tư vấn hữu ích nhất nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây