Mận Mộc Châu vụ 2022

Mã sản phẩm: MAN2021
30.000 đ / Kg

Mận hậu Mộc Châu (Mận Mộc Châu) được trồng từ những năm 1980, cây trồng cho quả giòn, ngọt, hơi chua, chín màu tím vô cùng đẹp mắt. Sản phẩm được đóng gói quy cách 1kg. HIỆN ĐANG CÓ MẬN MỘC CHÂU TRÁI VỤ. LH: 0899 168 266

Quả mận Mộc Châu

Giá trung bình cho 1kg mận là 20.000 đồng/kg tại Mộc Châu. Có những thời điểm đầu mùa, cuối mùa, mận có giá từ 60-50.000 kg tại Mộc Châu. Với mức giá đó, những người dân có thu hoạch từ 20-30 tấn, sau khi trừ chi phí, cũng thu lãi khoảng 200 triệu đồng/năm. So với trồng ngô, hiệu quả kinh tế do cây mận mang lại cao hơn hẳn.

mận hậu mộc châu
mận hậu mộc châu – một trong các loại mận ngon nhất Việt Nam  

Hơn nữa, đã thu tiền bán quả, nhiều chủ vườn còn có thêm nguồn thu từ khách du lịch đi hái mận Mộc Châu. Các địa điểm hái mận ở Mộc CHâu như thung lũng mận Nà Ka, thung lũng mận Mu Náu đều đang thu vé vào thăm vườn 10-20k/người/ du khách. Chủ vườn sẽ phát giỏ cho khách, đợi khách ở ngoài và đóng thùng, cân mận cho khách sau khi thu hái.

Du khách đến Mộc Châu sẽ được ngắm nhìn những chùm Mận hậu chín đỏ mọng, sai trĩu cành ẩn hiện trong tầng lá xanh, được ăn mận thoải mái và hái mận tha hồ. Đặc biệt, nếu đi du lịch Sơn La vào đúng mùa diễn ra lễ hội hái mận Mộc Châu 2019, sẽ được vào thung lũng mận Mộc Châu Sơn La tự tay chọn và chén những quả mận chín tím ngọt lừ vẫn còn tươi nguyên lớp phấn bên ngoài.

mận mộc châu
mận mộc châu
quả mận mộc châu




CÔNG DỤNG TRÁI MẬN HẬU

HỖ TRỢ GIẢM CÂN:

Không chỉ chứa ít calo, mận còn giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho những ai muốn giảm cân, duy trì trọng lượng cơ thể hiệu quả.

LÀM SÁNG MẮT:

Mận giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và chống lại các vi khuẩn xâm hại mắt, nhờ hàm lượng Vitamin A cao. Ăn mận thường xuyên đã được chứng minh có tác động tích cực lên đôi mắt (Theo nghiên cứu của Bộ Y Tế Hoa Kỳ)

PHÒNG CHỐNG UNG THƯ: 

Trong mận chứa nhiều Anthocyanins có tác dụng giống như chất chống oxy hóa có khả năng trung hòa các gốc tự do gây ung thư. Đồng thời, Vitamin C và chất xơ chứa trong quả mận có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

HỖ TRỢ TIÊU HÓA:

Trong mận chứa nhiều sorbitol, isatin và chất xơ giúp hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa. Ăn mận nhiều giúp điều hòa nhu động ruột, giảm triệu chứng của đại tràng và nguy cơ táo bón.

GIẢM SỰ HẤP THỤ CHOLESTEROL:

Nhờ hàm lượng cao Vitamin C trong mận hậu Mộc Châu giúp ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa trong động mạch, đào thải những cholesterol xấu ra ngoài cơ thể. Nhờ vậy, ăn mận thường xuyên có thể ngăn ngừa  xơ vữa động mạch, viêm xương khớp và hen suyễn.

TỐT CHO TIM MẠCH:

Nhờ hàm lượng Kali cao có trong quả mận hậu, giúp cơ thể kiểm soát huyết áp, giảm tỷ lệ bị đột quỵ và các vấn đề về tim mạch khác.

CÁCH SỬ DỤNG MẬN MỘC CHÂU:

Quả mận có thể ăn tươi trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn vặt, như một số món gợi ý dưới đây:

✔ MẬN DẦM.

Nguyên liệu:

  400g mận hậu.

 – 50g đường.

 – 2 thìa cà phê bột canh hoặc muối tinh.

 – 1 thìa cà phê ớt bột. Bạn có thể điều chỉnh gia vị phù hợp theo khẩu vị

Cách làm:

Bước 1:

Mận rửa sạch, để ráo nước rồi bổ đôi theo chiều ngang quả. Sau đó, dùng hai tay giữ hai nửa quả, xoay theo chiều ngược nhau để tách đôi hai nửa quả mận.

Bước 2:

Cho mận vào bát lớn, sau đó cho đường vào, đảo đều. Để như vậy khoảng 5-7 phút hoặc cho đến khi đường tan bớt thì thêm bột canh vào, trộn đều.

Bước 3:

Cuối cùng cho bột ớt vào, đảo tiếp nhé. Để mận ngấm gia vị một lát rồi cho ra đĩa thưởng thức. Ở món mận dầm bạn có thể cảm nhận được các vị chua, cay, mằn mặn, ngọt vô cùng hấp dẫn.

✔ SIRO MẬN HẬU MỘC CHÂU.

Nguyên liệu:

 – Mận hậu: 2kg.

 – Đường: 1,5kg.

Cách làm:

Bước 1:

Mận rửa sạch, để ráo. Dùng dao tách bỏ hạt mận (nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng nạo để nạo bỏ vỏ mận).

Bước 2:

Rải một lớp mận vào dụng cụ đựng rồi rải tới một lớp đường. Cứ rải lặp đi lặp lại như thế cho đến hết mận và đường. Để ướp cho đến khi mận tiết ra nhiều nước và đường tan.

Bước 3:

Cho toàn bộ mận và nước mận vào nồi, đặt lên bếp đun sôi khoảng 20 phút. (Hoặc khi đường tan hết thì có thể chắt lấy phần nước này, cho vào lọ và cất vào tủ lạnh. Nước này có thể dùng để pha nước uống. Phần bã mận thì cho vào lọ rồi cũng cất vào tủ lạnh để thi thoảng nhón một ít ăn chơi.  Hoặc là đem xay phần bã mận này thật nhuyễn rồi cho lên bếp sên để làm mứt mận ).

Bước 4:

Chắt lấy phần nước mận, để nguội rồi cho vào lọ và cất vào tủ lạnh để bảo quản. Sau 2-3 ngày ta sẽ thu được phần siro mận sánh đặc.

✔ MỨT MẬN.

Nguyên liệu:

  650 gam mận hậu Mộc Châu.

 – 300 gam đường.

 – 1 quả chanh lớn.

 – 1 nhánh lá bạc hà tươi (dài khoảng 10cm).

 – ½ quả Vani.

Cách làm:

Bước 1:

Mận gọt vỏ, cắt miếng rồi cho vào 1 bát. Thêm đường, đảo đều, bọc bát mận lại và cho vào tủ lạnh khoảng 12 giờ. Thỉnh thoảng mang ra đảo một vài lần.

Bước 2:

Sau 12 giờ, ép chặt mận vào rây lưới để lọc lấy nước. Phần thịt mận để riêng ra bát đợi lúc sau dùng đến.

Bước 3:

Cho nước mận vào 1 nồi, cạo hạt vani rồi cho vào nồi nước mận, đun khoảng 20 phút hoặc cho đến khi nước mận đặc sánh lại.

 

Bước 4:

Chuẩn bị một miếng vải thưa, sạch. Chanh gọt vỏ phần vỏ bên ngoài, vắt nước ra một bát rồi bóc bỏ phần múi ra khỏi vỏ chanh. Bọc phần vỏ chanh đã được gọt vỏ, bỏ lõi vào miếng vải thưa cùng với vỏ quả vani là lá bạc hà.

 

Bước 5:

Khi nước mận đã đặc sánh thành xi-rô, cho phần thịt mận đã ép nước lúc trước vào cùng nước chanh và túi vải vào. Đun tất cả thêm 10 phút, khuấy liên tục. Sau đó, bỏ túi vải ra, ép cho mứt chảy ra rồi bỏ túi vải. Nấu mứt hơn 5 phút nữa sau đó cho mứt mận ra ngoài. Đổ mứt mận vào trong các lọ thủy tinh được luộc qua nước sôi để bảo quản.

 

✔ SINH TỐ MẬN.

 

Nguyên liệu:

 

 – Nước cốt mận: 1 thìa nhỏ.

 

 – Sữa bột không béo: 4 thìa lớn.

 

  Mật ong: 1 thìa cafe.

 

 – Nước lạnh: 2/3 cốc.

 

Cách làm:

 

Bước 1:

Cho 1 ít sữa bột không béo trong nước lạnh, rồi cho tất cả vật liệu vào máy xay sinh tố, xay lẫn.

 

Bước 2:

Rót ra cốc và thưởng thức.

Tham khảo thêm: Những món ăn từ mận hậu Mộc Châu càng ăn càng thèm

     

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây