Mận Mộc Châu đầu mùa đắt đỏ, vài trăm nghìn đồng/kg vẫn hết

Thứ hai - 28/02/2022 21:50
Tháng 4, Mận Mộc Châu mới vào chính vụ nhưng những quả mận hậu Mộc Châu, mận tam hoa Mộc Châu đầu mùa đã được rao bán khắp 'chợ mạng' với mức giá cao.
Mận Mộc Châu trái mùa đang được rao bán nhiều trên mạng. (Ảnh chụp màn hình)
Mận Mộc Châu trái mùa đang được rao bán nhiều trên mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Nguyễn Yến, một người bán hoa quả online tại Hà Nội cho biết, mận Mộc Châu đầu mùa quả không to, ngọt như chính vụ nhưng những trái mận đầu mùa mang hương vị chua chua, giòn giòn, ngon khó cưỡng.

 

Giá mận đầu mùa năm nào cũng cao gấp 10 lần so với chính vụ. Tuy giá cao nhưng quả chưa có nhiều nên thường rất khan hàng. Hiện tại, khách có thể tìm mận đầu mùa và đặt hàng online trên mạng xã hội chứ rất khó tìm ngoài chợ.

Những quả mận đầu mùa hiện được những người bán hàng online rao với giá khoảng 160.000 - 300.000 đồng/kg.

“Tháng 5-6 mận mới bắt đầu chín. Giá khi ấy cũng chỉ khoảng 20.000-50.000 đồng/kg. Hiện tại, giá mận tuy rất đắt nhưng thường xuyên hết hàng, mỗi ngày tôi chỉ có khoảng 4-5kg, không đủ bán”, chị Yến cho hay.

Ngoài mận hậu đầu mùa, vỏ màu tím đỏ lốm đốm xanh vẫn còn nguyên phấn, chị Thảo còn bán mận tam hoa xanh đầu mùa với giá 150.000 đồng/kg. Theo chị Thảo, đây là mận trái mùa được chị đặt tại các vườn mận lớn trên Sơn La. Mỗi vườn hàng trăm cây chỉ hái được 10-20kg nên không có nhiều để nhập.

Vì giá đắt đỏ, nên thay vì bán cả cân, tiểu thương chia nhỏ ra thành từng set vừa tiền. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Mận đầu mùa thường được bán online theo nửa kg hoặc được bán theo set khoảng 300gr kèm gia vị với giá trên dưới 100.000 đồng. “Mận đầu mùa giá rất đắt, đến gần 300.000 đồng/kg. Do đó, tôi chia nhỏ ra bán thành từng set nhỏ, vừa tiền nên dễ bán”, một người bán hàng online cho biết.

Các loại mận đầu mùa đang được bán nhiều trên "chợ mạng":

Mận hậu Mộc Châu trái mùa chưa đỏ như này, nhưng vẫn đắt giá
Mận hậu Mộc Châu trái mùa chưa đỏ như này, nhưng vẫn đắt giá

(HẠO NHIÊN- VTC NEWS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây