Thanh long vàng Mộc Châu lần đầu xuất hiện

Thứ năm - 06/08/2020 07:54
Nhờ tích cực tìm tòi và mạnh dạn đầu tư, ở Mộc Châu đã có xuất hiện cả chục ha cây thanh long vàng trồng theo hướng hữu cơ. Quả thanh long vàng Mộc Châu, ở một số nơi bán tới 500 ngàn đến 700 ngàn đồng/kg
Thanh long vàng Mộc Châu rất đẹp và ngon
Thanh long vàng Mộc Châu rất đẹp và ngon

 

thanh long vang moc chau

Trong vườn nhà bà Sao đang có hơn 1.000 trụ thanh long vàng ở tuổi bung hoa và nhiều cây đã ra quả.

"Tôi đã đầu tư xây dựng trang trại và khu nghỉ dưỡng trên chính nền lũ xơ xác này. Khi mới mua lại của bà con nông dân nơi đây, trang trại chỉ toàn đá, sỏi, cây khô bật rễ… nhìn đến xác xơ. Chúng tôi phải nai lưng ra cải tạo và đầu tư tất cả vốn liếng vào đây. Cũng may, đất chẳng phụ công người…" – Bà Vũ Mai Sao, chủ khu nghỉ dưỡng và trang trại cây ăn quả, bảo vậy. 

thanh long vang moc chau (8)


Hiện tại ở Sơn La, bà Sao là nông dân duy nhất trồng thanh long vàng với quy mô lớn theo thướng hữu cơ.

Khu nghỉ dưỡng của bà Sao không chỉ có đầy đủ hình thái nông thôn, nông dân miền núi: Ao cá, cầu nổi, cây to, núi cao, vườn đẹp… Cây trái trong vườn của bà Sao rất đa dạng và cây nào cũng sai quả như có phép mầu mà bất kỳ nông dân nào cũng mong được sở hữu. Đặc biệt, nơi đây còn có một loại cây ăn quả rất mới được trồng theo hướng hữu cơ 100%, đó là thanh long vàng-thứ cây mà ở Sơn La chưa có nông dân nào trồng được với quy mô lớn theo hướng hữu cơ.

 

thanh long vang moc chau (14)
Mộc Châu Food thăm vườn  thanh long vàng Mộc Châu

 

thanh long vang moc chau (11)

 

Trái cây thanh long vàng này tôi đã từng mua của các nông dân ở tỉnh Bình Phước với giá 700 ngàn đồng/kg. Tại Thái Bình, nơi tôi đang đầu tư cả chục ha, giá thanh long vàng là 500 ngàn đồng/kg. Còn ở Sơn La, tôi đang tính giá chỉ cần 30 ngàn đồng/kg là đã lãi lớn" - Bà Sao chia sẻ thêm.

Đưa chúng tôi đi thăm vườn thanh long vàng Mộc Châu rộng tới 2 ha với 2.000 trụ đang rực rỡ bung hoa và cho quả, bà Sao tiếp tục chia sẻ: "Thanh Long vàng mỗi năm có thể thu được 3 vụ quả. Năng xuất bình quân mỗi vụ tèng tèng cũng đạt 20 tấn/ha. 

thanh long vang moc chau (13)
thanh long vang moc chau 2

Để Thanh long vàng cho quả sai, to và đẹp, bà Sao luôn cùng đội ngũ kĩ thuật trực tiếp thụ phấn cho hoa, kể cả trắng đêm không ngủ.

Qua tìm hiểu thêm được biết: Dù không được đào tạo qua bất kỳ một trường lớp nào, cũng như nhiều nông dân khác, bằng niềm đam mê, bà Sao đã đi học hỏi kinh nghiệm và tham quan các mô hình điển hình, tìm hiểu trên sách báo, internet của các nông dân tiêu biểu khác... Sau đó, bà quyết định trồng cây ăn quả theo hướng hữu cơ. Bởi theo bà Sao việc trồng cây ăn quả theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững cho người nông dân làm nông nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình và bảo vệ môi trường sống.

MỘC CHÂU FOOD (HTX ĐẶC SẢN TÂY BẮC) LÀ ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI THANH LONG VÀNG MỘC CHÂU TẠI MIỀN BẮC
VUI LÒNG LIÊN HỆ 0899 168 266 để có báo giá tốt nhất
 
thanh long vang moc chau (2)
 
thanh long vang moc chau (6)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây