Mùa hè và những loại quả ngon tại Mộc Châu

Thứ tư - 20/05/2020 04:39
Mùa đông và mùa xuân Mộc Châu bát ngát hoa, mùa hè Mộc Châu rươi mát với các loài cây ăn quả. Đi du lịch Mộc Châu đừng quên và thưởng thức các loại hoa quả chín.
  • Đào mèo Mộc Châu:

     Mộc Châu vào tháng 6, bắt đầu xuất hiện đào mèo. Đào mèo Mộc Châu bao giờ cũng là loại quả chín muộn nhất trong các loại đào trồng ở Mộc Châu, vào khoảng tháng 6 tháng 7, khi mận, mơ, đào Pháp đã thu hoạch xong. Tên gọi đào mèo để phân biệt giống đào rừng này với các loại đào khác. Đào được người H’Mông trồng nhiều, dọc tuyến đường quốc lộ 6 đoạn xã Lóng Luông – Huyện Vân Hồ vào mùa bạn sẽ bắt gặp những cô gái người H’Mông ngồi bán đào. Đào có vị ngọt thanh, xen lẫn một chút vị chua, hạt đào màu đỏ son khi tách ra nhìn rất bắt mắt.

Đào mèo chín là  những quả lấm chấm đỏ như má hồng thiếu nữ. Bổ ra thấy ruột còn cứng và hạt đỏ rực như sơn. Nếu nhìn bên ngoài vỏ thấy đỏ rực cả mảng và chấm đỏ gần hết quả, vỏ quả chuyển sang hơi vàng nhạt là quả đã chín quá, không tiện mang đi xa.

 
Đào mèo Mộc Châu
đèo mèo Mộc Châu

 Xem thêm: Những đặc sản thương hiệu "Mèo" nổi tiếng tại Mộc Châu
 

  • Xoài tròn và xoài hôi:

      Mọi người đi du lịch Mộc Châu không để ý, nhưng vùng đất Tú Nang của huyện Yên Châu, nơi có loại xoài đặc biệt được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý trước đây chính là đất của Mộc Châu. Bởi vậy, đến Mộc Châu mua xoài về làm quà là rất hợp tình.

Xoài tròn hay còn có tên gọi là xoài trứng có xuất xứ từ Yên Châu - Sơn La. Quả tròn hạt vừa phải, ăn có vị ngọt đậm, thịt mềm, mùi thơm lâu, vỏ xanh vàng và có thể để được 1 tháng. Lần đầu tiên nhìn thấy, có thể bạn sẽ lặc đầu chê, xoài gì mà vừa bé vừa xấu. Ấy thế mà ai đã ăn một lần là sẽ nhớ vị thơm vị ngọt của nó, xoài khi chín xoài có màu vàng, tỏa mùi thơm hấp dẫn, đến mức rửa tay rồi, hương thơm của xoài vẫn thoang thoảng. Thời điểm vào vụ xoài vào đầu tháng 6 tới giữa tháng 7. Xoài được bán nhiều tại các điểm: chợ km70, chợ Mộc Châu, đầu dốc 75…

   Xoài hôi quả to và dài hơn, cũng được cấp chỉ dẫn địa lý, nhưng quả kém thơm hơn một chút, được cái thịt dầy và ăn cũng ngọt. Xoài thường chín sau xoài tròn.
 
Hoa quả Mộc Châu
Xoài Mộc Châu
 
hoa quả Mộc Châu
mua ban xoai
  • Bơ Mộc Châu:

     Bơ Mộc Châu nở từ tháng 12 năm trước cho đến tận tháng 7 năm sau quả mới chín. Có lẽ bởi tích lũy lâu như thế, cho nên khi ăn bơ Mộc Châu rất ngon và mềm,bạn sẽ không  thấy cảm giác xơ hay sượng. Cắt quả bơ ra, bỏ hạt, tráng lên mặt quả ít sữa đặc rồi cứ thế dùng thìa xúc những miếng bơ ngọt mềm, ngậy mịn và thưởng thức. Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

Đến du lịch Mộc Châu tháng 7,  bạn sẽ băn khoăn không biết mua gì về làm quà, hãy chọn những quả bơ chín già đem về tặng người thân, chỉ vài ba ngày bơ chín, sẽ có một cốc sinh tố thơm, ngậy, ngon tuyệt vời cho người thân của bạn

bơ mộc châu
bơ mộc châu
Bơ Mộc Châu đã trở thành thương hiệu hấp dẫn
bơ mộc châu

Xem thêm: Đi du lịch Mộc Châu hái bơ tháng 7
                  Thưởng thức bơ Mộc Châu

  • Hồng giòn Mộc Châu:

     Cuối tháng 7 đầu tháng 8 Mộc Châu bắt đầu vào mùa hồng giòn. Không chỉ rất ngon, ngọt, quả hồng còn chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, hồng ở Mộc Châu là giống hồng có nguồn gốc ở Nhật Bản,  được trông trên vùng đất khí hậu mát mẻ, bà con nông dân không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật nên rất đảm bảo an toàn cho du khách, những vườn hồng được trồng xen lẫn với những vườn bơ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên mát mẻ thơ mộng. Tự tay hái những trái hồng dòn ngọt thanh mát và ăn ngay tại vườn mà không cần giấm.

Đến du lịch Mộc Châu tháng 8, hồng giòn là đặc sản không thể không mua về, bạn có thể vào tận vườn hái quả, chủ vườn sẽ giúp bạn hái hồng tươi đúng kỹ thuật, đóng hồng vào thùng để đảm bảo hàng không bị giập khi về đến nhà.

hồng giòn mộc châu
Đi du lịch Mộc Châu tháng 8 đừng quên mua hồng giòn Mộc Châuhồng giòn mộc châu


Muốn thăm quan và hái quả trực tiếp tại vườn, cũng như tham gia các chương trình du lịch nông nghiệp Mộc Châu: thu hoạch rau an toàn, hái bơ, hái hồng tại Mộc Châu. Bạn có thể liên hệ BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu để được tư vấn.

Mr Đạo: 0974 699 734

Tham khảo thêm các chương trình du lịch Mộc Châu tháng 8:
Mộc Châu có gì vui tháng 8

 

TẤT CẢ CÁC LOẠI QUẢ NGON MỘC CHÂU ĐỀU ĐƯỢC BÁN TẠI
MỘC CHÂU FOOD - SIÊU THỊ ĐẶC SẢN SỐ 1 MỘC CHÂU.
MUA HÀNG VUI  LÒNG LIÊN HỆ 0899 168 266


Tác giả bài viết: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây