LỢN MẸT MỘC CHÂU VỪA NGON VỪA RẺ

Chủ nhật - 02/08/2020 02:18
Một trong những đặc sản Mộc Châu nổi tiếng phải nhắc tới và thưởng thức ngay đó là Lợn mán bày mẹt, các món ăn được chế biến từ lợn mán (hay còn gọi là lợn bản, lợn cắp nách).

KHI ĐI DU LỊCH MỘC CHÂU KHÔNG NÊN BỎ QUA MÓN LỢN MẸT (LỢN MÁN)

Một trong những đặc sản Mộc Châu nổi tiếng phải nhắc tới và thưởng thức ngay đó là Lợn mán bày mẹt, các món ăn được chế biến từ lợn mán (hay còn gọi là lợn bản, lợn cắp nách).

  • Giống lợn mán thuần chủng, được bà con nuôi thả trong môi trường tự nhiên, không thức ăn tăng trưởng, bởi chúng bắt buộc phải lớn tự nhiên vì có muốn nuôi vỗ cho nhanh lớn thì chỉ béo mỡ không ngon vì thế nên lợn này có thịt rất thơm, ngọt đậm đà, da dầy bì giòn vô cùng hấp dẫn. >>> MUA LỢN  MÁN CHUẨN TÂY BẮC TẠI ĐÂY
  • Hương vị Tây Bắc không lẫn vào đâu được. Gia vị tẩm ướp toàn loại đặc sản núi rừng: Mắc khén, hạt dổi, lá nhội, lá vón vén, xổm pột… vị riêng như vậy thì đúng là không lẫn vào đâu được thật. Khiến thực khách có dịp được thưởng thức sẽ ấn tượng, khó quên được hương vị đặc biệt của món lợn mán. MUA GIA VỊ LÀM LỢN MÁN XỊN NHẤT TÂY BẮC TẠI ĐÂY: Mắc khén Tây Bắc, Hạt dổi Tây Bắc, Chẳm chéo bà Son
  • Lợn mán chế biến được thành nhiều món ăn, đặc biệt cầu kỳ trong cách chế biến, lại được trình bày tinh tế trong mẹt tre lót lá chuối tươi xanh góp phần đem lại sự kích thích thị giác. Hơn thế lợn mán được phối hợp tinh tế với các loại rau củ đặc sản núi rừng, ăn béo mà không ngấy, thanh mà lại rất ngọt, phù hợp với nhiều loại hình tiệc và thực khách khác nhau.

CÁC MÓN NGON ĐƯỢC CHẾ BIẾN TỪ LỢN MẸT

Lợn mán có thể chế biến được rất nhiều món hấp dẫn như: Lợn hấp, lợn nướng lá móc mật, lợn xào lăn, nộm lợn lá nhội, lợn nấu giả cầy, lòng dồi lợn, xương lợn nấu canh măng, chân giò lợn nấu lá nồm,… Xin được giới thiệu về một số món đặc sản từ lợn mán để có dịp mời quý khách thưởng thức:

Lợn mẹt, lợn mán Mộc Châu, ảnh Nhà hàng Đông Hải

Lợn mán hấp

Lợn mán hấp có lẽ là món chế biến đơn giản, được nhiều tín đồ không dùng đồ chiên, rán rất yêu thích. Do thịt lợn mán vốn chắc, độ mỡ vừa phải, mỡ lại rất thơm không hề ngấy nên khi hấp rất mềm và giữ được độ ngọt tự nhiên. Sau khi hấp chín, thịt được chặt miếng vuông như quân cờ hoặc lọc bỏ xương thái mỏng cuốn miếng thịt hấp vào lá nhội có vị vừa chua nhẹ, chát chát, bùi bùi rồi chấm với muối trắng, hạt dổi, chẩm chéo, nước mắm ngon hay tương bần đều rất thích hợp.

lợn mẹt mộc châu

Lợn mán nướng lá mắc mật

Lợn nướng lá mắc mật là món ăn ngon nổi tiếng của Mộc Châu. Cách làm lợn nướng lá mắc mật khá giống với những món nướng truyền thống nhưng điểm độc đáo và mới lạ trong hương vị trong món ăn này thì không phải nơi nào cũng có được. Đó là nhờ hương vị vô cùng độc đáo của lá mắc mật và hạt mắc khén trong thành phần nguyên liệu để chế biến món ăn này.

Món lợn nướng lá mắc mật nên ăn khi còn nóng chấm với gia vị chẩm chéo hoặc tiêu chanh, nước mắm, tương ớt chua ngọt cũng đều rất ngon. Miếng thịt mềm, da giòn ruộm, ngậy béo, lẫn trong vị thơm và cái giòn tan của lá mắc mật đảm bảo sẽ khiến cho bạn một ấn tượng rất đặc biệt đấy.

lợn mẹt mộc châu

Lợn mán Mộc Châu xào lăn

Lợn mán xào lăn chọn phần thịt vai, hay ba chỉ sau đó thái mỏng, ướp thêm chút gia vị rồi xào nhanh trên bếp lửa cùng xả, hành, ớt, xào đến khi thịt vàng săn lại thì cho thêm lá mắc mật hoặc rau ngổ và gia vị không thể thiếu để tạo nên ấn tượng của lợn mán Tây Bắc là hạt dổi hoặc mắc khén, giúp cho các món ăn dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Hương vị ngọt đậmcủa thịt, vị giòn của da, hương thơm lá móc mật và vừng hòa quyện trong mùi của ớt, hành, riềng sả thơm nức khiến người ăn không thể nào chối từ.

lợn mẹt mộc châu

Nộm lợn lá nhội

Lá nhội có vị thơm đặc biệt từ lá. Khi hái về, người ta dùng lá nhội xanh ngắt để cuốn với thịt lợn chua trong ống nứa, người ta giã nát nó ra, trộn đều với muối hạt để chấm thịt lợn cắp nách hay chấm thịt vịt. Nhội không cay nồng như hạt dổi, hạt xẻn mà nó có vị chua chua, ngọt ngọt nơi đầu lưỡi, rất hợp ăn với các món thịt luộc nơi vùng cao.

Đặc biệt món nộm tai lợn lá nhội ăn rất thanh mát, ngồi nhâm nhi thì phải gọi là tuyệt. Bởi vị chua, chát, bùi của lá nhội khi trộn cùng thịt lợn sau khi hấp được thái mỏng, thêm chút tỏi, ớt băm nhuyễn, mắc khén khiến món ăn trở nên vô cùng thơm ngon, dễ ăn không hề bị ngán.

lợn mẹt mộc châu

Xương lợn mán nấu lá nồm

Về hương vị, lá lồm có vị chua dịu và thanh nhẹ rất thú vị, cũng chính bởi lí do này mà khi kết hợp với một số thực phẩm khác, lá lồm lại tạo nên một cảm giác vô cùng đặc biệt. Vì thế nên đem ninh cùng xương lợn mán sẽ giúp cho xương nhanh nhừ, vị ngọt của xương ninh cùng vị chua thanh mát của lá lồm cho chúng ta một tô canh vô cùng ngon và hấp dẫn, giúp giải nhiệt, giải rượu trong bữa ăn vô cùng hiệu quả đấy.

Mâm cỗ lợn mán Mộc Châu tại nhà hàng ngon Mộc Châu

Bạn đang tìm cho mình một mâm cỗ trong tiệc đầy tháng, tiệc sinh nhật, tiệc liên hoan, tiệc tân gia, gặp gỡ giao lưu bạn bè, những bữa ăn trong chuyến du lịch,… Cũng như tất cả các dịp khác nữa. Vậy đừng bỏ qua cỗ lợn mán đầy sang trọng và mang chút hương vị lạ cho bữa ăn của mình nhé. 

Giá một mâm lợn mán Mộc Châu

Một mâm thịt lợn mẹt đủ món có giá từ 900-1200k/ mâm 6 người ăn, lợn bản xịn ăn thịt chắc và thơm, ngọt.
Một số địa chỉ ăn lợn ngon tại Mộc Châu là: Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu, nhà sàn Mộc Châu Mộc, nhà hàng Quyết Xuôi, nhà hàng Mộc Việt 

lợn mẹt mộc châu

MUA NGAY CHẲM CHÉO BÀ SON CHẤM THỊT LỢN NGON HẾT Ý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây