Nghệ thuật ẩm thực trong những quán ăn ngon nức tiếng Mộc Châu.

Thứ ba - 30/03/2021 22:39
Một món ăn ngon sẽ phải đến từ một quán ăn ngon. Và một quán ăn ngon chắc chắn sẽ chứa đựng những nghệ thuật ẩm thực ấn tượng, đáng để trải nghiệm.

Nghệ thuật ẩm thực trong những quán ăn ngon nức tiếng Mộc Châu.

Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng cho một khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp kì vĩ, xao xuyến lòng người. Và cũng là nơi hội tụ của những đặc sản mang hương vị núi rừng Tây Bắc, khiến bao du khách quên lối về. Những món ăn ngon, những quán ăn nổi tiếng tại Mộc Châu đã là điều mà bất cứ ai cũng đã được nghe đến. Nhưng để lựa chọn được những quán ăn ngon tại Mộc Châu đúng chuẩn, đầy tính nghệ thuật thì không phải là việc dễ dàng.
món ngon mộc châu

Nếu có cơ hội đến với Mộc Châu yêu dấu, thì du khách đừng bỏ lỡ những tuyệt tác nghệ thuật ẩm thực số 1 tại những quán ăn ngon nổi tiếng tại Mộc Châu dưới đây. Vị ngon đậm đà, cuốn hút sẽ theo bạn đến mãi về sau.

Quán Dê Mạnh Mãi – Dê xào lăn ngon nổi tiếng

Ngay từ cái tên của quán đã có thể giúp du khách hình dung được món ngon mà mình sẽ được thưởng thức tại quán. Tọa lạc tại quốc lộ 6, nằm gần trung tâm thị trấn Nông Trường Mộc Châu, quán Dê Mạnh Mãi là cái tên vô cùng quen thuộc đối với mọi du khách khi thăm thú Mộc Châu.
món ngon mộc châu

Nói đến nghệ thuật nấu ăn thì dê Mạnh Mãi thuộc hàng top đầu tại những quán ngon Mộc Châu được du khách yêu mến nhất. Các món được chế biến từ thịt dê đều được nhà hàng lựa chọn cẩn thận, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn thực phẩm, tươi ngon. Đặc biệt là món dê ủ trấu, một trong những món ăn thuộc hàng đặc sản làm nên thương hiệu dê Mạnh Mãi.
Thịt dê trước khi được làm thịt sẽ được cạo lông và nhồi các loại lá thơm vào bụng. Thân dê được thui bằng rơm và được phủ trấu để cho da chín giòn. Thành phẩm dê ủ trấu tại nhà hàng Mạnh Mãi mang một vẻ ngoài đầy cuốn hút, thịt dê chín mềm, nhưng vẫn còn màu hơi đỏ, tái nhưng lại thơm ngon, các miến xoăn từng lọn. Mang đến cảm giác ngọt ngay đầu lưỡi, mềm, thơm, cùng vị giòn rụm, du khách được thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi không quên.

món ngon mộc châu

Ngoài ra nhà hàng còn nổi tiếng với rất nhiều món từ dê và cũng có đầy đủ các món ăn cổ truyền của cao nguyên Mộc Châu. Du khách đến đây ngoài thưởng thức nghệ thuật nấu ăn trong món dê ủ trấu thơm ngon thì cũng có thể thoải mái cảm nhận vị độc đáo của các món ăn mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc.
Địa chỉ: Tk Bó Bun, TTNT Mộc Châu, Sơn La, đối diện cổng Resort Thảo Nguyên.
Điện thoại: 0968 223 197.
Website:https://dulichmocchau.net/dichvu/Nha-hang/mr-de-manh-mai-nha-hang-de-moc-chau-an-mot-lan-mai-manh-226.html

Quán Đông Hải – Bê chao số 1.

Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết các du khách đến với Mộc Châu đều phải ghé qua nhà hàng Đông Hải để thưởng thức món Bê Chao ngon nức tiếng. Nghệ thuật ẩm thực ẩn chứa bên trong món ăn nổi tiếng của nhà hàng Đông Hải đã được nhiều thực khách ghi nhận là số 1 của vùng núi Tây Bắc.
món ngon mộc châu

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng là nơi có món thịt bê thơm ngon, mềm, ngọt. Chính vì vậy mà nơi đây các quán ăn thịt bê nổi lên san sát nhau. Mỗi quán đều có cách chế biến, tẩm ướp gia vị khác nhau. Mang đến những cảm nhận khác nhau. Tuy nhiên, để nói về độ ngon cũng như nghệ thuật chế biến thu hút lòng người thì có lẽ món bê chao ở nhà hàng Đông Hải là được du khách khen ngợi nhiều nhất.
Nguyên liệu mà nhà hàng Đông Hải dùng để chế biến món bê chao được lựa chọn từ những chú bê vừa đủ tuổi, khỏe mạnh, đảm bảo độ tươi ngon cho món ăn. Thịt bê được làm sạch, tẩm ướp theo công thức đặc trưng, độc đáo của quán. Các gia vị được lựa chọn thường là gừng, xả, tỏi băm, bột canh, mì chính, nước mắm…

món ngon mộc châu

Sau khi bê đã đạt thời gian ướp gia vị thì khâu quyết định nhất chính là khâu “chao bê”. Bắc một chảo dầu lên bếp, cho dầu sôi già và bắt dầu bỏ thịt bê vào. Mức độ nhiệt cũng cần phải được điều chỉnh một cách vừa phải, hợp lý để miếng thịt sẽ có vẻ ngoài bắt mắt. Nhưng lại vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, và ngọt bùi. Khi miếng thịt bê có màu vàng nhẹ thì cho tiếp gừng, xả, và tăng lửa. Khi cảm nhận thấy miếng thịt bê đã chín ngon thì nhanh tay vớt ra dụng cụ tách dầu…
Thịt bê được bày biện trên đĩa vẫn còn nóng hổi, có tiếng nổ tanh tách, nhẹ nhàng. Một chút vừng rang được rắc lên bên trên đĩa sẽ làm cho món ăn ngon hơn và đẹp mắt hơn.

món ngon mộc châu

Nói đến món bê chao thì có lẽ nhà hàng Đông Hải Mộc Châu là lựa chọn lý tưởng cho mọi du khách. Tuy nhiên, tại nhà hàng cũng có đầy đủ các món đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Quý khách có thể gọi món theo sở thích, và yêu cầu riêng.
Địa chỉ: Đường Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La.
Điện thoại: 0336 828 666.
Website: http://nhahangmocchau.com/

món ngon mộc châu

Đến với Mộc Châu là bạn đang đến với cơ hội trải nghiệm những vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Những cung đường rợp hoa cỏ, những đồi chè xanh ngát, ngút ngàn, những ruộng lúa mênh mông, vàng óng. Và cả những nghệ thuật ẩm thực trong từng món ngon, quán ngon Mộc Châu. Ai chưa đến hãy một lần đến để thưởng thức, ai đã đến rồi chắc chắn sẽ mong muốn một ngày được trở lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây