Mocchau Retreat- Resort đẳng cấp nhất Mộc Châu

Thứ sáu - 22/05/2020 11:57

Mocchau Retreat- Resort đẳng cấp nhất Mộc Châu

Thay vì lưu lại trung tâm thị trấn đông đúc hay bản làng san sát nhà sàn, những du khách muốn gần gũi với thiên nhiên đã có thêm một địa chỉ để “rủ nhau đi trốn” - Mocchau Retreat- Resort đẳng cấp nhất Mộc Châu

Không gian sống xanh ở Resort Mộc Châu Sơn La

Khu nghỉ dưỡng Mocchau Retreat nằm giữa thung lũng Chiềng Đi, mảnh đất giáp ranh giữa huyện Vân Hồ và thị trấn Mộc Châu (Sơn La). Bao quanh là những dãy núi trùng điệp, trước mặt là cánh đồng lúa và đồi chè shan tuyết, Chiềng Đi hấp dẫn du khách ngay từ những bước chân đầu tiên khi đặt chân tới bởi không khí trong lành, thanh bình.

 

1f92edcdd03f6edbd5cfa31eb0fcea86
Những lối đi hoa mọc bên đá ở Mocchau Retreat.

Ngôi nhà lợp mái cọ, tường làm bằng những thân tre vàng óng đan khít vào nhau là điểm nhận biết dễ nhất của Mocchau Retreat. Phía trước nhà, bên phải nhà là một giàn hoa tím, bên trái nhà là khu vườn trồng đủ các loại rau để phục vụ cho khách trong những bữa ăn tại đây. Cuối thu là mùa hoa cải vàng, những hạt giống đầu tiên đã lên mầm để có thể có thêm những luống rau xanh cho khách. Cây vối, cây gừng cũng đan xen trong vườn, để có thể làm thức uống quanh năm, bên cạnh những ấm trà xanh thanh mát.

mộc châu retreat
Văn nghệ cộng đồng ở Mộc Châu Retreat
 

 

Đây mới chỉ là nhịp dừng đầu tiên để đón khách và mọi người nghỉ ngơi sau một hành trình dài lên với Mộc Châu. Bước qua cánh cửa ấy, không gian 5.000 m2 sau nhà mới thật sự là không gian để du khách đắm mình trong thiên nhiên. Với thảm cỏ xanh nằm ngay bên con suối trong mát, những ngôi nhà vách đá nằm xen kẽ nhau bám theo sườn đồi. Đã có du khách thốt lên, nơi đây đúng là ốc đảo bình yên dành cho những ai muốn thư giãn, nghỉ ngơi.

009b61287b66573f4505ad28a2830736
Du khách đón Tết ở Mocchau Retreat.

Cầu kỳ xếp từng viên đá để tạo thành bức tường dày cho 5 căn nhà, lối đi cũng đẽo từ đá để làm thành những con đường uốn lượn quanh đồi, căn nhà nào cũng mái lá nhấp nhô, nhưng Mocchau Retreat không làm cho du khách thấy buồn bã hay lạnh lẽo bởi màu xám của đá, của lá. Sau nhà là những rặng tre xanh mát, cây cối đan xen theo những lối đi, khoảng không nhỏ nào cũng được tận dụng để trồng cây, treo giỏ hoa. Hoa mọc bên đá có lẽ là hình ảnh đẹp nhất có thể thấy ở đây suốt bốn mùa.

Trải nghiệm văn hóa cộng đồng ở bản Chiềng Đi

Mới đưa vào đón khách từ đầu năm 2018 nhưng Mocchau Retreat thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế, những nhóm khách lẻ muốn trải nghiệm không gian sống xanh, cuộc sống nghỉ dưỡng đích thực bên bạn bè, người thân. Không có nhiều những resort đẹp ở Mộc Châu như vậy dành cho mọi người, nhất là khách quốc tế thích sự yên tĩnh, nghỉ ngơi

Anh Ngô Thành Đại, quản lý Mocchau Retreat cho biết, khách quốc tế thường lưu trú ở đây tới ba, bốn ngày. Khách Việt Nam thường chọn đây là nơi để nghỉ ngơi cuối tuần, thường đi một mình hoặc gia đình. Với nhiều người, điểm cộng cho nơi này chính là tạo sự thoải mái cho du khách bằng những hoạt động khám phá thiên nhiên, trải nghiệm thường nhật cùng người dân địa phương, thay vì phụ thuộc vào lối sống hiện đại quen làm bạn với công nghệ, máy móc.

 

mộc châu retreat- Khu nghỉ dưỡng đẹp ở Mộc CHâu
Những món ăn tươi ngon mời khách .

Chủ nhân của mảnh đất Chiềng Đi bao đời nay là cộng đồng dân tộc Thái. Người dân trong bản hồn hậu, mến khách, luôn nở nụ cười thân thiện chào đón những người bạn đến với quê hương mình. Ở đây, du khách có thể được ra suối mò cua hay ngược dòng suối lên mó nước phía cao để tìm hiểu về cách nuôi cá hồi, cá tầm - đặc sản của địa phương.

Đến mùa thu hoạch, mọi người sẵn lòng trở thành những hướng dẫn viên giúp du khách hái chè, gặt lúa. Công sức một ngày cùng bà con sẽ được trả bằng những bữa cơm thân tình với những món ăn đặc trưng của Tây Bắc - cá suối, cơm cốm, gà nướng, bê chao…

Resort ở Mộc Châu đẹp nhất: Mộc Châu Retreat
Không gian sống xanh ở Mocchau Retreat.- Resort ở Mộc Châu đẹp nhất

 

 

Những đôi bàn tay chai sạn vì nương rẫy cũng có thể kéo bạn lên núi ngắm thung lũng Mộc Châu hay nắm tay cùng nhau múa sạp, múa xòe trong những tối liên hoan đậm tình làng xóm. Tan đêm lửa trại, các chị, các mẹ trong bản còn gửi thêm chút ngô, chút khoai để khách có thể vừa sưởi ấm trong những lò sưởi đặt ngay trong phòng của Mocchau Retreat vừa hít hà thưởng thức những thức quà nóng hổi trong cái se se lạnh cuối thu Tây Bắc.

 

d1d1470a384d6c8c7d2e17acf29caf96
Khung cảnh yên bình tại Mocchau Retreat.

Vào mỗi dịp lễ tết, du khách lên Mocchau Retreat giống như được trở về nhà mình. Cũng tất bật ra vườn hái lá dong, đợi những mẻ gạo nếp nương căng tròn đủ nước mang ra gói bánh chưng, làm xôi ngũ sắc - món ăn được ví von là “xôi tình yêu” đo đếm sự khéo léo của phụ nữ trong gia đình. Điều đặc biệt nhất, quà “mừng tuổi” cho những vị khách ấy chính là những chiếc bánh chưng do mình tự tay làm ra, những cành đào, cành mận thắm sắc xuân vẫn nở bạt ngàn giữa trời Mộc Châu và những kỷ niệm ấm áp tình người ở cao nguyên xanh trong này.

Thảo Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây