Cách làm 5 món ngon từ Bê sữa Mộc Châu

Thứ năm - 21/10/2021 23:36
Du lịch Mộc Châu nổi tiếng với món bê chao, nhưng ít ai biết, bê sữa còn thể chế ra nhiều món đặc sản rất đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Dưới đây, điểm danh các món ngon khó cưỡng từ bê sữa Mộc Châu cho du khách lựa chọn:
Cách làm 5 món ngon từ Bê sữa Mộc Châu



BÊ SỮA MỘC CHÂU HẤP XỬNG

 

Bê sữa hấp xửng là món ăn yêu thích của nhiều thực khách mỗi khi có dịp ghé Mộc Châu, thường xuất hiện trong thực đơn các buổi tiệc và cả bữa cơm gia đình. Món thịt bê sữa hấp xửng không qua chế biến dầu mỡ nhiều chất béo, chỉ có vị ngọt của thịt bê hòa quyện với mùi thơm của gừng, sả, lá chanh tạo thành món ăn không chỉ thơm ngon mà còn thanh đạm, rất tốt cho sức khỏe, chinh phục cả những người ăn khó tính nhất.

Bê hấp nóng, đem ra chấm cùng tương gừng thì cứ là chao ôi sao lại có thứ vừa mềm, vừa ngọt, vừa thơm, gây thương nhớ đến như này.

cách làm bê sữa mộc châu

TÁI BÊ BÓP TƯƠNG GỪNG

Bê tái chanh vốn là món ăn quen thuộc và phổ biến ở các nhà hàng, quán nhậu. Nhưng bê sữa tái bóp tương gừng giờ đây đã trở thành đặc sản có 1 không 2 ở Mộc Châu.

Đặc điểm của món bê sữa tái bóp tương gừng là độ mềm, ngọt thịt của thịt bê sữa cùng vị chua ngọt của nước cốt chanh, thơm nức của tương nếp, cuốn ăn kèm với khế, dứa, chuối xanh, rau ngổ rất hợp vị, không có cảm giác ngán, thường được làm món nhậu vô cùng hấp dẫn.

cách làm bê sữa mộc châu

SƯỜN BÊ SỮA NƯỚNG TẢNG

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thông thường để làm món sườn bê nướng ngon các bạn nên chọn thịt bê sữa tươi để đảm bảo cho món ăn của chúng ta 3 yếu tố là ngọt, mềm, thơm nhé.

Chuẩn bị các gia vị tẩm ướp gồm: Gừng, tỏi băm nhỏ, mắc khén rang lên hoặc nướng bằng than hồng cho thơm khi nào hạt vàng thì đem giã nhỏ.

Bước 2Cách ướp sườn bê

Ướp thịt cùng gia vị băm nhuyễn, thêm chút tương gừng, súp, mỳ chính, lưu ý thêm chút dầu ăn để gia vị ướp dễ thẩm thấu vào từng thớ thịt và khi nướng ko bị cháy hoặc khô. Để chừng khoảng 10p phút cho hương vị món ăn được ngấm ngáp.

cách làm bê sữa mộc châu

Bước 3: Nghệ thuật nướng để có món bê mềm ngọt

Để món sườn bê nướng tảng được thơm ngon bạn nên nướng than hoa là tốt nhất. Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng lò nướng, chảo chống dính không dầu hoặc nồi chiên không dầu cũng được.

Than hoa sau khi đã cháy già, rực đỏ, các bạn để vỉ nướng, và đặt tảng sườn bê lên trên, lật thịt liên tục và thi thoảng phết chút dầu ăn lên bề mặt miếng thịt, chú ý than phải rực nóng để như thể thịt bê cháy trên ngọn lửa vậy. Nướng chừng 5 phút, thịt vàng ngoài, trong mềm ngọt có thể đưa ra thưởng thức ngay khi còn nóng, vô cùng hấp dẫn phải không ạ.

cách làm bê sữa mộc châu

NỘM BÊ SỮA XOÀI XANH

Đây có thể nói là một món cần sự tỉ mẩn, muốn nộm ngon thì chọn các phần thịt để làm nguyên liệu phải tinh tường, ưu tiên là phần chân bê phải lọc khéo léo, một chút sườn sụn, tai bê, và một phần thịt sát gáy vai, luộc chín trong nước gừng xả vớt ra thả ngay vào tô nước chanh đá để lấy được độ giòn tối ưu.

cách làm bê sữa mộc châu

Kết hợp trộn gỏi với các loại củ quả: cà rốt, xoài xanh, củ đậu, khế chua, dưa leo và rau thơm chủ đạo là ngổ hoặc mùi tầu, mùi ta, rau húng tùy theo khẩu vị khách, chua chua cay cay ngọt ngọt thêm chút vừng lạc thì đây quả là một món nhậu tốn tửu của các cánh mày râu rồi.

LẨU BÊ SỮA

Thịt bê nhúng và lòng bê nhúng cùng với nước lẩu ninh từ xương bê, lấy độ chua chua từ me hoặc sấu, thơm của dứa cùng hành tây, cà chua tạO nên hương vị hòa quyện. Nếu có dịp đặt chân lên Mộc Châu các bạn nên một lần thưởng thức LẨU BÊ SỮA để cảm nhận hết độ tươi và mềm ngọt của thịt bê sữa qua món lẩu này.

Bê non mềm tươi dễ chín nên nhúng vào chút thì vớt ra ngay, chấm cùng tương gừng lúc còn nóng hổi, ngọt thịt thêm ngọt của các loại rau đặc trưng của Mộc Châu như tầm bóp, cải mèo, rau ruộng, ngọn xu,… thì hẳn là một món lẩu trứ danh – ĐẶC SẢN MỘC CHÂU.

 

MUA BÊ SỮA MỘC CHÂU TẠI ĐÂY: COMBO ĐẦY ĐỦ GIA VỊ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây