Cách làm sốt me ngon tuyệt tại nhà.

Chủ nhật - 08/04/2018 08:07

Cách làm sốt me ngon tuyệt tại nhà.

Còn gì tuyệt vời bằng tự làm nước sốt me homemade an toàn để chế biến những món ăn yêu thích cho gia đình như: Cua rang me, bề bề rim me, cánh gà sốt me hay sườn sốt me… Những món ăn rất được lòng thực khách bởi kích thích đủ mọi vị giác với vị chua, cay, mặn, ngọt đặc trưng. Nước sốt là linh hồn của món ăn, cùng tự chế nước sốt từ những nguyên liệu ngon mà sạch dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm nước sốt me:

Nguyên Liệu:

  • Me chín 0,5 kg
  • Đường trắng 0,5 kg
  • Tương cà hoặc tương xí muội (nếu có): 30gr
  • Ớt xay 20g
  • Nước mắm 50ml.

Cách làm sốt me ngon

Cách làm nước sốt me đơn giản như sau:

Bước 1: Tách thịt me

Trước tiên làm sạch vỏ me rồi cho phần ruột vào 1 bát nước bóp nhẹ, bỏ hạt để lấy phần cốt me.

Cách làm sốt me ngon

 

Ngâm trong nước khoảng 15 phút cho me mềm ra rồi tiếp tục bóp cho thịt me nát. Sau đó rây qua lọc để loại bỏ hết phần sơ còn sót lại.

Nếu quá bận rộn không có thời gian chuẩn bị bước 1 hoặc không thể mua được me tươi, bạn có thể Mua me đồ Mộc Châu. Sản phẩm đã được rây mịn, đồ sẵn để phục vụ cho bước 2



Bước 2: Đun cốt me

Phần nước cốt me thu được, cho vào nồi rồi bật bếp lên đun, nêm mắm, đường, ớt xay theo khẩu vị gia đình, vừa đun vừa khuấy đều tay. Khi hỗn hợp sôi thì hạ lửa liu riu và tiếp tục khuấy cho nước bốc hơi bớt, hỗn hợp trở nên sánh mịn, khuấy hơi nặng tay là được. Thông thường tỉ lệ 2 chua : 1 ngọt : 1 mặn sẽ vừa miệng và ngon. Bạn có thể phi thêm sả hay thêm tương cà tùy theo khẩu vị gia đình, sau đó đun sôi lại lần nữa là chúng ta đã có món nước sốt sốt me ngon tuyệt rồi. Nếu muốn có màu đỏ đẹp có thể cho thêm ớt bột Hàn Quốc nhé!

Cách làm sốt me ngon

Ngoài việc dùng cho những món rim me, bạn có thể chấm với thịt luộc hay bánh tráng cũng rất ngon, riêng mình còn thích cho vào kho cá ^^. Cái gì chua chua ngọt ngọt 1 chút cũng đỡ ngán mà cứ ngon ngon sao ý ^^

Cách làm sốt me ngon

Sốt me sau khi để nguội thì cất vào lọ thủy tinh khô và sạch, rồi để ngăn mát dùng dần. Có thể dùng trong khoảng 1 tháng.

Cách làm sốt me ngon

Nước sốt me chua ngọt

Chúc các bạn thành công với công thức làm sốt me đơn giản này nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây